Đồng Nai: Phát hiện hơn chục ghe hút cát trái phép

Đồng Nai: Phát hiện hơn chục ghe hút cát trái phép

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 5, 30/08/2018 14:38

Sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả tang hơn 10 ghe bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Ngày 30/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này vừa bắt quả tang hơn 10 ghe khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn 2 xã An Hòa và Long Hưng thuộc TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Phát hiện hơn chục ghe hút cát trái phép

"Cát tặc" hoạt động tinh vi trên sông Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, lực lượng trinh sát theo dõi tại vị trí giáp ranh giữa hai xã này thì phát hiện nhiều ghe đang hoạt động bơm hút cát trái phép. Thấy lực lượng công an xuất hiện, các đối tượng trên ghe hút cát đã nhanh chóng nổ máy chạy vào các nhánh sông nhỏ, một số ghe thì rẽ theo hướng về Buông (thuộc địa bàn xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) để tẩu thoát.

Do đã theo dõi từ lâu và có sự chuẩn bị từ trước nên lực lượng trinh sát đã nhanh chóng dùng ca nô ép các đối tượng phải bỏ chạy về hướng cửa sông Buông, nơi đã có lực lượng mật phục từ trước.

Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã chống cự nên lực lượng trinh sát phải nổ súng để khống chế. Bên cạnh đó, một số đối tượng thoát thân bằng cách nhảy xuống nước, một số khác thì tìm cách nhấn chìm ghe rồi mới tẩu thoát.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã tạm giữ 7 ghe (trong đó có 3 ghe vận chuyển có chứa khoảng 100m3 cát). Riêng 7 ghe khác do các đối tượng bơm hút cát nhấn chìm cũng được tiến hành trục vớt, tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý những đối tượng liên quan.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.