Đường Hoàng Văn Bổn (Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chỉ dài hơn 3km, nhưng là tuyến huyết mạch để kết nối giữa Quốc lộ 1A với đường Đoàn Văn Cự (huyện Vĩnh Cửu) tới Tỉnh lộ 768 của Đồng Nai.
Đây là tuyến đường có mật độ giao thông dày đặc. Do có nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu xây dựng vào ra Cụm công nghiệp Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) và các mỏ đá của xã Thiện Tân, Tân An (huyện Vĩnh Cửu), nên toàn tuyến luôn trong tình trạng quá tải.
Mọi thứ càng trở nên trầm trọng hơn khi những ngày gần đây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có nhiều trận mưa lớn, khiến hai bên lề đường bị xói mòn, tạo ra nhiều rãnh và hố sâu nguy hiểm.
Mặt đường hẹp, không có làn đường cho xe máy, xe đạp nên các phương tiện phải tham gia trên làn đường hỗn hợp, khiến nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao.
Người dân đã có nhiều ý kiến với chính quyền địa phương để kiến nghị lên các cấp để có hướng xử lý, duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn giao thông; đảm bảo tài sản, tính mạng của người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được sửa chữa.
Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Quốc Quân, Chủ tịch UBND phường Tân Biên (Tp.Biên Hòa) cho biết, không chỉ riêng người dân phản ánh về vấn đề này, mà lãnh đạo địa phương cũng đã ghi nhận và có báo cáo lên cấp trên về mức độ hư hỏng, cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn của đường Hoàng Văn Bổn.
Tại kỳ tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ V – Quốc Hội khóa XV của Tổ Đại biểu Quốc Hội số 1 – Đơn vị tỉnh Đồng Nai ngày 4/7 tại phường Tân Biên, nhiểu cử tri cũng đã có ý kiến về việc xuống cấp của tuyến đường này.
Cử tri mong muốn các ngành, các cấp quan tâm để có hướng đầu tư, nâng cấp, sửa chữa cho tuyến đường Hoàng Văn Bổn.
Ngày 09/8 UBND Tp.Biên Hòa đã có Báo cáo 12014/UBND-KTN gửi UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải làm việc với Công ty CP Sonadezi Châu Đức khẩn trương khắc phục tình trạng xuống cấp của đường Hoàng Văn Bổn.
Được biết, đường Hoàng Văn Bổn trước đây được giao cho Công ty cổ phần đầu tư Sonadezi Châu Đức duy tu, bão dưỡng và đầu tư Tỉnh lộ 768 theo hình thức BOT, nhưng đến tháng 1/2021 thì hết thời hạn thu phí. Từ đó đến nay không được bảo dưỡng, tuyến đường càng ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.