Dortmund – Arsenal: Mơ ký ức Allianz-Arena

Dortmund – Arsenal: Mơ ký ức Allianz-Arena

Thứ 4, 06/11/2013 13:44

Làm khách trước Dortmund, Arsenal cần phải tái hiện lại ký ức Allianz-Arena, nơi họ đánh bại Bayern Munich 2-0 ở vòng knock-out mùa trước.

Chiến thắng 2-0 trước Liverpool tại Premier League cuối tuần qua thực sự đã mang lại rất nhiều điều tích cực cho Arsenal. Đầu tiên, họ đã bỏ cách chính Liverpool 5 điểm để vững chắc trên đỉnh BXH. Quan trọng hơn, ở đó nhiều người đã nhìn thấy hình ảnh của một thế lực thực sự chứ không còn là một hiện tượng nhất thời.
    
Đã nhiều năm nay, nhắc tới Arsenal là người ta nghĩ ngay tới một đoàn quân trẻ trung và đầy nhiệt huyết nhưng lại rất mong manh, luôn thất thế trước những ông lớn. Tuy nhiên, nhìn dàn “Pháo thủ” thêu hoa dệt gấm, hoàn toàn làm chủ thế trận và thắng thuyết phục một đại gia của châu Âu như Liverpool, nhiều người đã bắt đầu có cái nhìn khác.

Bóng đá Quốc tế - Dortmund – Arsenal: Mơ ký ức Allianz-Arena

Arsenal (áo đỏ) sẽ có 90 phút khó khăn tại Signal-Iduna-Park.

Tất cả đều hi vọng, Arsenal có thể đem màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool vào chuyến làm khách tới Dortmund đêm nay. Dortmund, chỉ cần nhắc tới tên thôi, HLV Arsene Wenger và các học trò đã lập tức dâng trào lên một nỗi đắng chát. Đây chính là đối thủ đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của họ.
    
Trận lượt đi tại Emirates, Dortmund đã dạy cho Arsenal một bài học về bản lĩnh thi đấu và khả năng tận dụng cơ hội. Suốt 90 phút, đại diện nước Đức nhường thế trận cho “Pháo thủ”, chỉ chăm chăm lui về phòng ngự và chờ cơ hội. Arsenal nôn nóng và thế là dính bẫy. Với 2 đường phản công sắc lẹm, Dortmund đã đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1 và ra về với 3 điểm trọn vẹn.
    
Thời điểm này, Dortmund vẫn mạnh mẽ và nguy hiểm như cách đây hơn 2 tuần. Thầy trò Jurgen Klopp đã toàn thắng ở 4 trận gần nhất. Cuối tuần qua, trên sân nhà Signal-Iduna-Park, họ đã làm nóng cho cuộc tiếp đón Arsenal bằng màn hủy diệt Stuttgart tới 6-1. Sự hưng phấn là thứ mà Dortmund có thừa.
    
Có lẽ trước một đối thủ hừng hực khí thế và từng đánh bại mình, HLV Wenger sẽ không chọn lối đá tấn công dồn dập như lượt đi, mà sẽ chơi theo kiểu chậm chắc, biết mình biết người, đồng thời sử dụng nhiều đường tạt cánh kiểu Anh, như từng triển khai trong trận lượt về vòng knock-out với Bayern Munich mùa trước.
    
Tại Allianz-Arena cách đây 6 tháng, Arsenal cũng nhập cuộc trong thế bị thua (1-3) ở lượt đi và trước đối thủ có thực lực hơn hẳn mình. Nhưng bằng một lối chơi hợp lý, thầy trò Wenger đã xuất sắc quật “Hùm xám” xứ Bavaria, đội bóng sau đó lên ngôi ở Champions League và Bundesliga, với tỉ số 2-0.
    
Đêm nay, làm khách tại Signal-Iduna-Park, Arsenal không chỉ phải tái hiện lại lối đá như trận lượt về vòng knock-out với Bayern Munich, mà còn cần phải đưa cái tinh thần Allianz-Arena trở lại trong tâm trí từng cá nhân. Chỉ như thế, họ mới mong hạ gục Dortmund, qua đó thuận buồm xuôi gió đi tiếp.

Đội hình dự kiến

Dortmund(4-5-1): Weidenfeller – Großkreutz, Hummels, Subotic, Schmelzer – Sahin, Bender, Mkhitaryan, Reus, Aubameyang – Lewandowski.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Monreal, Mertesacker, Koscielny, Sagna – Ramsey, Arteta - Rosicky, Ozil, Cazorla – Giroud.

Lâm Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.