Đột kích tàu Zafirah, khống chế 11 hải tặc

Đột kích tàu Zafirah, khống chế 11 hải tặc

Thứ 5, 27/12/2012 23:44

(nguoiduatin.vn) Chiều 22/12, cảnh sát biển Việt Nam đã khống chế 11 hải tặc người Indonesia đang chiếm giữ con tàu Zafirah. Chúng đã cướp con tàu này của các thuyền viên người Malaysia cách đây 3 ngày.

Ngày 19/11, nhận tin báo tàu Zafirah (Malaysia) bị cướp tấn công trên vùng biển gần Vũng Tàu, Cục Cảnh sát biển Việt Nam chỉ đạo Cảnh sát vùng 3 triển khai 2 biên đội tàu tổ chức truy tìm.

Đến 2h ngày 22/11, cảnh sát phát hiện tàu Zafirah trong lãnh hải Việt Nam nên yêu cầu thả neo, buông súng đầu hàng. Tuy nhiên, các hải tặc trên tàu vẫn cố thủ cùng với súng ống trong nhiều giờ.

Đến khoảng 16h cùng ngày, cảnh sát biển mở đợt tấn công bắt toàn bộ 11 nghi can mang quốc tịch Indonesia.

Pháp luật - Đột kích tàu Zafirah, khống chế 11 hải tặcCác đối tượng cướp tàu Zafirah đã bị bắt giữ. Ảnh: VNN

Ông Sann Winnaung (56 tuổi, thuyền trưởng tàu Zafirah) kể, chiều ngày 16/11, tàu rời cảng Pasir Gudang (Malaysia) để đi cảng Miri (cũng thuộc Malaysia). khi đi ngang hải phận Indonesia thì bị một nhóm người cầm súng và mã tấu đi trên xuồng cao tốc lao đến tấn công.

"Sau hơn hai ngày bọn cướp biển nhốt chúng tôi trong một phòng nhỏ, chiều tối 20/11, bọn cướp đưa toàn bộ 9 người trong thủy thủ đoàn xuống một phao cứu sinh nhỏ và đẩy ra biển. Tàu Zafirah bị chúng chiếm giữ, tiếp tục hành trình về vùng biển của Việt Nam..." - Ông Sann Winnaung nói.

Chín thuyền viên trôi dạt đã được các ngư dân và tàu cứu nạn Việt Nam cứu vớt.

Cảnh sát biển Việt Nam đang tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng để xử lý bọn cướp biển theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.