ĐT Italia bất ngờ có cơ hội dự World Cup 2022

Trần Đăng Nguyên

Trần Đăng Nguyên

Thứ 7, 21/05/2022 14:53

Theo những thông tin mới nhất, ĐT Italia vẫn có cơ hội thi đấu tại VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay.

Giải khác - ĐT Italia bất ngờ có cơ hội dự World Cup 2022

Đội bóng của Roberto Mancini đã không thể giành quyền tham dự World Cup lần thứ hai liên tiếp sau thất bại 0-1 ở trận play-off trước Bắc Macedonia vào tháng Ba.

Nhưng các nhà đương kim vô địch châu Âu có thể được trao một suất ở Qatar nếu Ecuador bị loại khỏi giải đấu. ĐT Ecuador đang bị FIFA điều tra về cáo buộc sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện tham dự vòng loại World Cup.

Chile cho rằng Byron Castillo của Ecuador thực chất là người Colombia và đã khai man tuổi của anh ta. Nếu đúng, các quy tắc của FIFA quy định rằng quốc gia Nam Mỹ có thể phải từ bỏ vị trí dự World Cup.

Franco Chimenti, cựu thành viên của Ủy ban Olympic Quốc gia Italia (CONI), vẫn đang nuôi hy vọng rằng đội vô địch World Cup 4 lần sẽ chơi tại World Cup và nhìn thấy một cơ hội 'cụ thể' là kết quả từ sai lầm của Ecuador.

"Vẫn còn cơ hội để xem Italia thi đấu tại World Cup và nó cụ thể hơn những gì mọi người nghĩ", ông Chimenti nói trên Football Italia. "Rõ ràng, Ecuador đã sử dụng một cầu thủ không được phép ra sân và có thể trả giá cho điều đó".

Chimenti tiếp tục bằng cách giải thích làm thế nào ĐT Italia có thể được cơ quan quản lý bóng đá thế giới cung cấp một lộ trình trở lại World Cup.

"Nếu điều đó xảy ra, một quốc gia khác nên thay thế họ và luật của FIFA quy định rằng quốc gia đứng cao nhất trong bảng xếp hạng FIFA nên được thay thế. Vào lúc này, đó là Italia", ông nói thêm.

ĐT Italia, đội vô địch EURO 2020 vào mùa hè năm ngoái, đã không tham dự World Cup kể từ năm 2014. Họ đã bỏ lỡ giải đấu năm 2018 ở Nga và hiện tại cũng không có vé tới Qatar.

Đăng Nguyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.