ĐTQG Thái Lan sẽ gặp ĐTQG Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 trong trường hợp nào?

ĐTQG Thái Lan sẽ gặp ĐTQG Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 trong trường hợp nào?

Uông Đàm Linh

Uông Đàm Linh

Chủ nhật, 25/11/2018 13:37

Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước các cầu thủ Campuchia và giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A thì điều NHM bóng đá nước nhà quan tâm là liệu chúng ta sẽ phải quyết chiến với Thái Lan ở bán kết hay không.

Trên thực tế, các cuộc đối đầu với Thái Lan luôn là những trận đấu vô cùng đặc biệt với người hâm mộ (NHM) bóng đá nước nhà bởi chúng ta có không ít duyên nợ với cầu thủ Thái Lan.

Bên cạnh đó, đá với Thái Lan chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với chúng ta ở mọi cấp độ ĐTQG vậy nên, NHM bóng đá Việt Nam không muốn sẽ chạm trán với Thái Lan ngay ở trận bán kết.

Trước trận đấu quyết định tối nay, ĐTQG Thái Lan giành được 7 điểm sau khi có được hai chiến thắng và một trận hòa.

Với kết quả tạm thời Thái Lan đang xếp đầu bảng và sẽ gặp Malaysia trong trận bán kết. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn được điều đó khi lượt trận cuối cùng của bảng B vẫn chưa kết thúc.

Vậy thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải gặp Thái Lan tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 trong trường hợp nào?

Trường hợp thứ nhất: Thái Lan bất ngờ nhận thất bại hoặc hòa trước Singapore

Nếu các cầu thủ Singapore bất ngờ giành chiến thắng, hay thậm chí chỉ có được duy nhất một điểm và ở trận đấu cùng giờ, nếu các học trò của HLV Sven-Goran Eriksson giành chiến thắng trước đội bóng đã chính thức bị loại là Indonesia thì ngôi đầu bảng của Thái Lan sẽ phải đổi chủ để nhường lại cho chính Philippines.

Thể thao - ĐTQG Thái Lan sẽ gặp ĐTQG Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 trong trường hợp nào?

ĐTQG Thái Lan sẽ gặp ĐTQG Việt Nam ở bán kết nếu họ để thua hoặc hòa trước các cầu thủ Singapore ở trận đấu tới đây.

Nếu trường hợp này xảy ra, ĐTQG Thái Lan sẽ phải quyết đấu với ĐTQG Việt Nam ở trận bán kết diễn ra sau đây ít ngày.

Tuy nhiên, khả năng Thái Lan để thua trước Singapore là không cao, bởi ĐTQG Thái Lan thi đấu rất chặt chẽ, luôn có những cầu thủ có thể tỏa sáng đúng lúc.

Và đặc biệt là họ đang sở hữu Vua phá lưới tính tới thời điểm hiện tại là Adisak Kraisorn khi anh đã ghi được 7 bàn thắng.

Tuy nhiên, Singapore cũng đã có hai chiến thắng và vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng trước Thái Lan. Bởi vậy, ở trận đấu tối nay, chắc chắn các cầu thủ Singapore sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Thái Lan để vượt qua khe cửa hẹp giành tấm vé vào chơi ở trận bán kết.

Nếu Singapore giành chiến thắng trước Thái Lan và Philippines giành thắng lợi trước Indonesia, Thái Lan sẽ bị loại. Đây sẽ là cú sốc lớn ở bảng B.

Trường hợp thứ 2: Philippines thắng đậm Indonesia

Thể thao - ĐTQG Thái Lan sẽ gặp ĐTQG Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 trong trường hợp nào? (Hình 2).

Bảng xếp hạng tạm thời của bảng B trước lượt đấu cuối.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 12 bàn thắng và có hiệu số là dương 9 còn các cầu thủ Philippines đứng thứ hai với 5 bàn thắng, có hiệu số là dương 2.

Nếu trong trận đấu cuối, các học trò của HLV Sven-Goran Eriksson giành một chiến thắng đậm trước Indonesia với cách biệt từ 9 bàn trở lên và các cầu thủ Thái Lan chỉ giành được chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Singapore trước đối thủ này, Philippines sẽ vượt qua chính Thái Lan để vào bán kết với tư cách đội xếp đầu bảng B, khi đó Thái Lan sẽ gặp Việt Nam ở trận bán kết.

Tuy nhiên, điều này khó xảy ra bởi tuy Indonesia đã hết động lực thi đấu và chính thức bị loại khỏi giải đấu năm nay, nhưng họ vẫn sẽ quyết tâm giành ít nhất một điểm trước Philippines.

Vậy nên, các cầu thủ Indonesia có thể sẽ thua nhưng không để thua với tỷ số quá đậm trước Philippines.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.