ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự, phản công trước

ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự, phản công trước "những chú hổ Mã Lai"?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 05/10/2019 | 14:00
1
Trước một Malaysia đang tràn trề nhựa sống khi liên tục gặt hái những kết quả rất tốt ở vòng loại WC 2022 nhờ các ngoại binh chất lượng, NHM Bóng đá Việt Nam đang rất tò mò muốn biết vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thúc giục các học trò chơi tấn công hay phòng ngự trong trận đấu này.

Chỉ còn ít này nữa là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ có lối chơi khá khó chịu là Malaysia trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Dù Malaysia hiện đang là bại tướng khi để thua 2 trên 3 trận đấu gần nhất với ĐTQG Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 nhưng chúng ta cũng không được phép chủ quan.

Lý do để đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải dành sự tôn trọng cho Malaysia nằm ở chỗ họ đang trình diễn một lối chơi rất hợp lý và hiệu quả ở vòng loại WC 2022. Sau thành công của cầu thủ nhập tịch Sumareh tại AFF Suzuki Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã chính thức mở rộng vòng tay với các cầu thủ nhập tịch khác có khao khát và ước mơ cống hiến cho ĐTQG.

Cũng nhờ có chính sách này mà những Brendan Gan, Matthew Davies và La’vere Corbin-Ong có cơ hội được tỏa sáng trong màu áo ĐTQG Malaysia. "Những chú hổ Mã Lai" vẫn chơi bóng cực kỳ quyết liệt và không ngần ngại thực hiện những tình huống phạm lỗi hay đá rắn. Nhưng có khác là những tình huống ấy chủ yếu được thực hiện ở cách xa khung thành đội nhà hoặc thậm chí là ngay ở phần sân của đối phương.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự, phản công trước 'những chú hổ Mã Lai'?

ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng lối chơi nào khi tiếp đón Malaysia trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình?

Họ tổ chức phòng ngự nhiều lớp cực kỳ chắc chắn giúp khung thành đội nhà luôn ở trong tình trạng an toàn. Tuy nhiên, nếu đối phương mải mê dâng cao tấn công, họ sẽ dính phải cái bẫy phòng ngự, phản công của Malaysia. Nhờ sở hữu trong đội hình những cầu thủ có tốc độ và sự càn lướt tốt, hàng thủ chỉ cần thực hiện một đường phất bóng dài hoặc chọc khe thật mạnh về phía hai biên, ngay lập tức họ sẽ có một tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm.

Vậy nên, một câu hỏi được đặt ra là ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu thế nào trước "người Mã"? Chơi một thứ bóng đá tấn công hay chủ động lùi sâu về phòng ngự? Đây là một câu hỏi không dễ để trả lời bởi đại đa số các tuyển thủ của chúng ta không đạt được nền tảng thể lực và phong độ cao nhất vì phải liên tục thi đấu ở khắp các giải đấu trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, hiện tại, sẽ rất khó để ĐTQG Việt Nam chơi đôi công một cách sòng phẳng với Malaysia được bởi nhiều trụ cột không đủ thể lực để có thể tranh chấp và di chuyển liên tục với những cầu thủ có thể lực và sức mạnh của đối phương. Còn nếu chơi phòng ngự thì các cầu thủ lại phải chịu sức ép khủng khiếp đến từ những cầu thủ có sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ của Malaysia. 

Vì vậy, trong bối cảnh các tuyển thủ suy giảm thể lực vì phải thi đấu nhiều mặt trận thì lối chơi phòng ngự, phản công vẫn sẽ là hợp lý nhất trong hoàn cảnh này. Như vậy, khi phòng thủ thì toàn đội sẽ cùng nhau lui về ngăn chặn các tình huống tấn công của Malaysia rồi nhanh chóng thực hiện phản công nhanh mỗi khi có cơ hội. 

Trong tay HLV Park Hang-seo có rất nhiều cầu thủ có thể gây đột biến như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn và Ngọc Hải... nên lối chơi phòng ngự phản công có lẽ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong trận đấu tới. 

Trung vệ Nguyễn Đức Chiến: "Chúng ta sẽ thắng UAE với tỷ số 2-0"

Thứ 6, 04/10/2019 | 19:01
Trung vệ Nguyễn Đức Chiến khẳng định U22 Việt Nam đang có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu giao hữu với UAE và SEA Games 30 sắp tới và toàn đội đang nỗ lực hết mình để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Những cái tên nào sẽ giúp ĐTQG Việt Nam "bẻ nanh những chú hổ Mã Lai"?

Thứ 6, 04/10/2019 | 19:00
Trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại loại WC 2022 được dự báo sẽ vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, với những cái tên đẳng cấp trong đội hình cùng lối chơi gắn kết, chúng ta hoàn toàn có thể thêm lần nữa đánh bại được "người Mã" ở trận tái đấu này.

HLV Park Hang-seo chính thức chốt 25 cái tên cho hai trận đấu vòng loại WC 2022

Thứ 6, 04/10/2019 | 16:07
Chiều nay 4/10, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 25 tuyển thủ sẽ cùng ông tham dự hai trận đấu với Malaysia và Indonesia thuộc vòng loại WC 2022 sắp tới.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý