ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào trong trận ra quân ?

ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào trong trận ra quân ?

Uông Đàm Linh

Uông Đàm Linh

Thứ 4, 07/11/2018 14:57

ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu đầu tiên gặp ĐTQG Lào trong chiến dịch giành ngôi vương tại AFF Suzuki Cup 2018. Điều mà NHM quan tâm lúc này là HLV Park sẽ sử dụng đội hình ra sao ở trận đấu này?

Sau chức vô địch lịch sử năm 2008, chắc hẳn NHM bóng đá nước nhà đang kỳ vọng vào chức vô địch AFF Cup 2018 nhiều hơn bao giờ hết bởi hiện nay, ĐTQG Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ toàn năng nhất trong 10 năm trở lại đây.

NHM đặt kỳ vọng lớn ở giải đấu lần này là hoàn toàn có cơ sở khi trong tay của HLV Park Hang-seo đang sở hữu những Công Phượng, Văn Hậu, Quang Hải đang dần tiến bộ, khẳng định được bản lĩnh trong màu áo ĐTQG cùng với đó là những cầu thủ đã nhiều năm ăn cơm tuyển như đội trưởng Văn Quyết hay tiền đạo cắm Nguyễn Anh Đức.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào trong trận ra quân ?

Đối đầu với Lào trong trận ra quân, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ có những lựa chọn hợp lý về đội hình ra sân.

Bên cạnh đó, lối chơi của ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo ngày càng khởi sắc. Chúng ta thường xuyên sử dụng những đường ban bật nhanh, đầy biến hóa khiến mọi đối thủ phải rất khó khăn trong việc cản phá.

Tại giải đấu năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng A cùng với Lào, Malaysia, Campuchia và Myanmar. Các học trò của HLV Park sẽ có trận ra quân bằng chuyến làm khách trên sân của ĐTQG Lào vào 19h30 ngày 8/11 tới đây.

Chắc chắn trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ có những điều chỉnh hợp lý nhất để giành chiến thắng trước Lào và không để lộ quá nhiều bài miếng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Malaysia hay Myanmar.

Cụ thể, trấn giữ trong khung thành của ĐTQG Việt Nam sẽ là Đặng Văn Lâm, thủ môn của CLB Hải Phòng trong những năm trở lại đây đã thể hiện một phong độ chói sáng trong màu áo ĐTQG cũng như CLB.

Khả năng của Văn Lâm là điều không phải bàn cãi khi anh thường xuyên có những tình huống phản xạ xuất thần, làm chủ khoảng không tốt.

Đá ngay phía trên anh sẽ là bộ ba trung vệ gồm Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh. Ngọc Hải là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây còn Đình Trọng và Duy Mạnh bước đầu cũng đã thể hiện tốt trong những giải đấu vừa qua.

Hai tiền vệ cánh của chúng ta sẽ là Văn Hậu và Trọng Hoàng với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, bộ đôi này sẽ giúp hai cánh của ĐTQG Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào trong trận ra quân ? (Hình 2).

Trọng Hoàng sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn đá ở vị trí tiền vệ biên cũng như hậu vệ cánh thay cho Văn Thanh gặp chấn thương trước thềm giải đấu.

Tuy nhiên, nếu hành lang cánh trái được ấn định cho cầu thủ trẻ Văn Hậu thì cánh phải có thể Trọng Hoàng hoặc Đức Huy sẽ đá trám vào vị trí của Văn Thanh vốn gặp chấn thương nặng không thể tham dự.

Những lúc cần thiết, Trọng Hoàng và Văn Hậu hoàn toàn có thể lui về sâu đá ở vị trí hậu vệ biên để hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

Ở giữa sân, đội phó Xuân Trường sẽ là sự lựa chọn tối ưu bởi anh sở hữu một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng với những đường chuyền sắc lẹm xé tan hàng phòng ngự đối phương.

Hỗ trợ cho anh sẽ là Đức Huy, người đồng đội trong màu áo HAGL bởi Đức Huy và Xuân trường đã có thời gian dài thi đấu với nhau. Bên cạnh đó, Đức Huy với khả năng đánh chặn tốt sẽ hạn chế được những tình huống phản công của đối phương.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào trong trận ra quân ? (Hình 3).

Công Phượng và Văn Quyết sẽ là những người hỗ trợ cho tiền đạo cắm Anh Đức ở trận ra quân.

Hai tiền đạo cánh của chúng ta rất có thể sẽ là Văn Quyết và Công Phượng bởi cả hai đều là mẫu cầu thủ có khả năng rê dắt, tạo đột biến rất tốt.

Văn Quyết và Công Phượng sẽ hỗ trợ cho Anh Đức, tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam. Sự xuất hiện của Anh Đức thì chúng ta sẽ có nhiều phương án hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.