ĐTVN: Muốn thầy ngoại nhưng ngại không có tiền

ĐTVN: Muốn thầy ngoại nhưng ngại không có tiền

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Chủ nhật, 10/09/2017 19:46

ĐTVN hiện không có huấn luyện viên trưởng chuyên trách và nhiệm vụ của VFF lúc này là phải nhanh chóng tìm ra ứng viên xứng đáng.

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã nhận lời VFF đứng ra "đóng thế" 1 trận. Tuy nhiên, ông Chung "xe ca" vẫn đang có nhiệm vụ cùng đội tuyển nữ nên khó có thể làm việc lâu dài cùng đội tuyển nam.

Thể thao - ĐTVN: Muốn thầy ngoại nhưng ngại không có tiền

HLV ngoại sẽ được VFF lựa chọn cho chiếc ghế nóng?

Cái khó của VFF là V.League đang khởi tranh, đội tuyển thì đang trong tâm bão dư luận, không một HLV nội nào hào hứng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Hơn nữa, qua những thất bại của đội tuyển dưới thời các HLV nội, có thể thấy trong thời điểm này, khó có HLV nội nào đủ sức chèo lái con thuyền đang trong cơn sóng dữ.

Cũng vì thế mà ngày 12/9 tới đây, bộ phận chuyên môn VFF sẽ ngồi lại với cựu HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và Ban huấn luyện Đội tuyển U22 Việt Nam để mổ xẻ thất bại tại SEA Games 29. Bên cạnh đó, nội dung quan trọng không kém chính là việc tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển VN.

Cùng với những tiêu chí mà một HLV đội tuyển quốc gia phải có được đưa ra là những hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này. Mà theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ trên VNE thì "Các hồ sơ chúng tôi nhận đều là HLV ngoại. Thời điểm này HLV ngoại có thể hợp hơn. Các HLV nội không thực sự hào hứng".

Nghiệt nỗi thầy ngoại cũng là một bài toán nan giải của VFF sau rất nhiều đời từ Đức, Áo, Anh, Brazil, Bồ Đào Nha, Nhật Bản đều chưa tìm ra một trường phái nào phù hợp. Hơn nữa, rào cản lớn nhất để thuê HLV ngoại là vấn đề tài chính. Muốn thuê 1 HLV ngoại có trình độ chuyên môn tương đối tốt ở thời điểm này, VFF và Tổng cục TDTT sẽ phải chi ra không dưới 30.000 USD/tháng. 

Và theo cựu danh thủ bóng đá Lê Thế Thọ trả lời trên Tuoitre thì với thực tế bóng đá Việt Nam hiện nay, rất khó có khả năng để thuê được 1 HLV ngoại giỏi bởi không đủ tiền.

P.L

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.