Dự án biệt thự, khách sạn 3 tỷ đôla bị 'khai tử'

Dự án biệt thự, khách sạn 3 tỷ đôla bị 'khai tử'

Thứ 4, 20/02/2013 14:14

Xuất phát từ nguyên nhân không có khả năng tiếp tục thực hiện dự án, dự án tổ hợp biệt thự khách sạn 5 sao ở Cần Thơ với tổng vốn đầu tư lên tới 3 tỷ đôla đã bị thu hồi.

Theo đó, Dự án khu dân cư lô số 1, khu đô thị Nam sông Cần Thơ (quận Cái Răng) do Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Sông Hậu làm chủ đầu tư vừa bị UBND thành phố Cần Thơ ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và xây dựng.

Bất động sản - Dự án biệt thự, khách sạn 3 tỷ đôla bị 'khai tử'

Trong quyết định thu hồi, UBND thành phố Cần Thơ nêu rõ nguyên nhân là do chủ đầu tư không có khả năng thực hiện theo tiến độ đã cam kết và không có lý do chính đáng sau 12 tháng được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án Khu dân cư lô số 1 được xây dựng trên diện tích 60 ha, dự án gồm khu đô thị Xóm Chài; khu đa chức năng với 100 biệt thự cao cấp, khách sạn quốc tế 5 sao 32 tầng; khu vui chơi giải trí dưới nước; quảng trường trung tâm và phần còn lại là 30 cao ốc với văn phòng cho thuê cao 25- 30 tầng và được UBND thành phố Cần Thơ cấp phép vào ngày 30/1/2011. Theo kế hoạch, công trình được khởi công xây dựng khách sạn, khu vui chơi giải trí dưới nước và cụm biệt thự cao cấp và dự kiến, đến cuối năm 2025 sẽ hoàn tất toàn bộ công trình.

Được biết, vào năm 2011 Dự án Khu dân cư lô số 1 đã gây xôn xao dư luận với số vốn dự kiến lên tới 3 tỷ đôla với sự hợp tác giữa Công ty TNHH phát triển đô thị Nam Sông Hậu và một doanh nghiệp Hong Kong.

Tuy nhiên, do chậm tiến độ theo kế hoạch, dự án 3 tỷ đô la đã bị thu hồi.

Tuấn Khanh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.