Dự án xe tự lái "Project Titan" của Apple gặp khó

Dự án xe tự lái "Project Titan" của Apple gặp khó

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 6, 20/10/2017 15:52

Dự án xe tự lái "Project Titan" của hãng công nghệ lớn nhất thế giới Apple gần đây gặp phải một số trở ngại do liên quan tới các cảm biến và radar.

Dự án xe tự lái "Project Titan" của hãng công nghệ lớn nhất thế giới Apple gần đây gặp phải một số trở ngại, thế nhưng phía công ty vẫn đang đẩy mạnh sự phát triển của hệ thống lái xe tự trị.

Xe++ - Dự án xe tự lái 'Project Titan' của Apple gặp khó

Ảnh minh họa.

Vấn đề trở ngại được đề cập trong bài liên quan tới các cảm biến và radar. Cụ thể, mới đây, hình ảnh về một mẫu xe của Apple với các cảm biến, radar xuất hiện trên đường phố California thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Từ hình ảnh hiếm hoi được ghi lại cho thấy, mẫu xe mới này của “quả táo khuyết” khác biệt hoàn toàn so với nhiều chiếc từng chạy thử nghiệm trước đây của hãng. Ngoài ra, nó còn “dị” hơn rất nhiều so với các công ty khác.

Xe++ - Dự án xe tự lái 'Project Titan' của Apple gặp khó (Hình 2).

Các cảm biến và radar quá cồng kềnh là một trở ngại lớn trong dự án "Project Titan" của Apple. 

Theo một báo cáo cho biết, chiếc xe chạy thử nghiệm này có ít nhất 6 cảm biến LiDAR đã được sắp xếp một cách cực kỳ “xấu xí” ở trên nóc, không khác gì một con bạch tuộc đầy xúc tu. Có thể thấy, các thiết bị thiết lập của Apple trên xe là quá cồng kềnh khi hầu hết các hãng khác thường giấu cảm biến ở bên trong thân xe.

Apple không hề giấu giếm sự thật rằng họ đang phát triển các hệ thống xe tự trị mà họ đang dự định sẽ bán cho các nhà sản xuất ô tô khác. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xe hơi được xây dựng trên những linh kiện, bộ phận phức tạp và yêu cầu một dây chuyền sản xuất hoàn toàn khác biệt so với những thiết bị như iPhone, hay MacBook.

Do đó, Apple sẽ còn mất rất nhiều năm nữa nếu như họ muốn sản xuất một mẫu xe hơi hoàn chỉnh, chứ không chỉ đơn thuần là công nghệ xe.

Trường Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.