Dự báo thời tiết ngày 2/5: Mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Thứ 3, 01/05/2018 22:00

Dự báo thời tiết ngày 2/5, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin tức mới nhất từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, xuất hiện rãnh áp thấp có trục vào khoảng 25-27 độ vĩ Bắc bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc. Ngày 2/5 thời tiết chủ đạo của miền Bắc vẫn là nắng, một số nơi nắng nóng trên 35 độ C.

Đến chiều 2/5, một đợt không khí lạnh nhỏ từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, nén và làm đầy vùng thấp nóng, gây mưa rào và dông mạnh ở miền Bắc. Một số nơi mưa to, lượng mưa trong 24 giờ từ 50 đến 100 mm. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo đợt mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 3/5, từ ngày 4/5 mưa sẽ giảm dần. Người dân vùng trung du và miền núi cần đề phòng tố lốc, sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 2/5, TP.HCM ngày nắng, chiều tối nhiều mây, có thể có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng gió giật mạnh, sấm sét, lốc xoáy trong cơn dông. Nhiệt độ TP.HCM sẽ dao động từ 26 – 34 độ C, trời nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất ngoài trời từ 11 giờ đến 2 giờ chiều khoảng 40 độ C. Buổi trưa trời nắng gắt với chỉ số UV cao nhất mức 12.

 

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ

 

Phong Linh

Thiết kế: Hoàng Trung

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.