Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli

Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli

Thứ 6, 13/09/2013 21:16

Không chỉ thưởng thức cà phê Việt, khách tham quan thị trấn có thể mua một số quà lưu niệm, đậm chất Việt tại thị trấn cà phê PhinDeli.

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli

Toàn bộ quà tặng lưu niệm đều xoay xung quanh ý tưởng về cà phê. Những thiết kế này xuất phát từ bức tranh tường được thể hiện theo lối hoành tráng, được xem đặc thù của hội họa Việt Nam. Bức tranh dài 10m tới thể hiện toàn bộ hoạt động liên quan đến cà phê – từ trồng trọt, thu hoạch, lưu kho, chế biến cho đến thưởng thức.

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli (Hình 2).

“Ban đầu chúng tôi dự kiến là sẽ gởi 3 họa sĩ Việt Nam sang Buford vẽ trực tiếp lên tường. Mọi thứ đều chuẩn bị suôn sẻ. Hai trong số ba họa sĩ nộp đơn xin visa đã bị từ chối. Hai người này mới làm passport lần đầu tiên” Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết: “Cuối cùng chúng tôi quyết định nhờ họa sĩ vẽ thật lên tấm bố dài 2m. Sau đó chụp hình rồi gởi qua Mỹ để in kỹ thuật số, dán lên tường.”

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli (Hình 3).

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli (Hình 4).

Các thiết kế quà tặng sau đó được phát triển thành series 3 mẫu, bao gồm: trồng, chế biến và thưởng thức. Các mẫu thiết kế này được thể hiện theo lối vẽ graphic, để có thể sản xuất trên nhiều chất liệu như vải (áo thun), gốm (ca sứ), giấy (post-cards, túi giấy)….

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli (Hình 5).

Nhiều khách mời nhận được bộ quà tặng này trong buổi lễ ra mắt thị trấn PhinDeli - rất bất ngờ. Ông Kip Cheroutes, giảng viên PR/quan hệ chính phủ, trường Đại học Denver, đã trực tiếp tham gia huấn luyện về truyền thông ở Việt Nam cho biết: “Cách thể hiện rất là hiện đại nhưng rất đặc trưng Việt Nam. Nó chuyển tải đầy đủ các hoạt động cà phê, vốn là linh hồn của thị trấn PhinDeli”

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách 'mê mẩn' quà lưu niệm tại thị trấn PhinDeli (Hình 6).

Bộ quà tặng lưu niệm này đã bắt đầu bán ngay sau Lễ ra mắt thị trấn. “Ngoài cà phê, rất nhiều người hỏi mua những vật phẩm lưu niệm này. Một số người mua post-cards, rồi viết vài dòng, gởi ngay bạn bè, theo kiểu là tôi đang ở đây nè. Chúng tôi có trạm bưu điện ngay bên ngoài, cũng thuộc thị trấn PhinDeli, nên rất là tiện lợi!”, ông Don Sammons, đồng thị trưởng thị trấn PhinDeli cho biết.

P.V

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.