Du khách sắp được ngắm cảnh Tp.HCM từ trên cao bằng trực thăng

Du khách sắp được ngắm cảnh Tp.HCM từ trên cao bằng trực thăng

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 3, 12/04/2022 15:33

Đưa trực thăng vào phục vụ du khách là một trong những điểm mới của du lịch Tp.HCM.

Ngày 12/4, Sở Du lịch Tp.HCM chủ trì phối hợp Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát "Ngắm Tp.HCM từ trên cao" bằng trực thăng.

“Ngắm Tp.HCM từ trên cao” dự kiến có 2 loại gồm tầm ngắm ngắn và tầm ngắm trung. Sản phẩm tầm ngắn (thời gian bay từ 30 - 45 phút) bay ngắm trung tâm Tp.HCM và ngắm trung tâm Tp.HCM - Cần Giờ.

Sản phẩm tầm trung (thời gian bay khoảng 60 phút) với lộ trình kết nối Tp.HCM và tỉnh Long An theo tuyến: trung tâm Tp.HCM - khu Du lịch Cánh đồng Bất tận (Long An) hoặc Cần Giờ - khu Du lịch Cánh đồng Bất tận.

Văn hoá - Du khách sắp được ngắm cảnh Tp.HCM từ trên cao bằng trực thăng

Chuyến bay khảo sát các điểm du lịch trên không đầu tiên tại Tp.HCM đã diễn ra sáng 12/4.

Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM đã trực tiếp tham gia trong chuyến bay đầu tiên từ Bệnh viện Quân Y 175 qua các địa điểm cầu Bến Lức thuộc thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An; Khu du lịch sinh thái Tân Lập huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An với thời gian bay là 1 giờ 20 phút.

Tại buổi khảo sát, bà Phan Thị Thắng cho biết đưa du khách đi ngắm cảnh từ trên cao là dịch vụ đã được nhiều quốc gia thực hiện. Tại Việt Nam các chuyến bay từ Hà Nội đến Hạ Long, Ninh Bình đã được khai thác từ lâu. Tp.HCM và các địa phương lân cận có nhiều tiềm năng khai thác dịch vụ này nhưng đến nay mới bắt đầu khảo sát thực hiện. Tuy nhiên, thành phố sẽ đi tắt đón đầu để đưa dịch vụ phát triển nhanh phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, đây là kế hoạch nằm trong chương trình thu hút khách du lịch đến thành phố.

Sở Du lịch giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm.

Văn hoá - Du khách sắp được ngắm cảnh Tp.HCM từ trên cao bằng trực thăng (Hình 2).

Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay.

Sau khi khảo sát, tour “Ngắm Tp.HCM từ trên cao” dự kiến sẽ đưa vào khai thác nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022).

Quốc Tiệp (theo VTC News, Tiền phong)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.