“Người viết nên câu chuyện mới”
Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 do Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức vừa qua, cái tên Sun Group lại liên tiếp được xướng lên ở những hạng mục giải thưởng cao nhất, tiếp tục là một trong những DN có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt.
Được vinh danh trong Top 5 “Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam 2019”, đóng góp của Sun Group được ghi nhận với nhiều công trình, sản phẩm đẳng cấp, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam. Minh chứng cho điều đó, có đến 2 khu du dịch do Sun Group đầu tư chiếm vị trí trong Top 5 “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam” là Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) và Sun World Halong Complex (Hạ Long).
Những cái tên đã thành quen thuộc ấy trên thị trường khi kết quả đem lại cho ngành du lịch nói riêng, cho kinh tế Việt Nam nói chung được đánh giá là kỳ diệu. Đà Nẵng từ một làng chài nghèo đã thành điểm đến hấp dẫn số một Việt Nam, Hạ Long trở lại thời hoàng kim với Bãi Cháy đẹp như Hawaii, với những công viên giải trí đông kín khách du lịch.
Sự phát triển ngoạn mục của du lịch Đà Nẵng có phần đóng góp lớn của những nhà đầu tư chiến lược như Sun Group mà Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã khái quát, đó là những người “viết nên câu chuyện mới cho sự phát triển của du lịch Việt Nam khi ở đâu có những tập đoàn như vậy đầu tư, ở đó có những sản phẩm chất lượng tạo ra tính khác biệt, tính chuyên nghiệp và khả năng cạnh tranh” tại lễ trao giải thưởng vừa qua.
Hệ sinh thái “vàng” kích cầu bất động sản
Cứ nhìn sự hiện diện của Sun Group ở cực Nam tổ quốc, nơi đang diễn ra những “cuộc đổi ngôi” ngoạn mục. Nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược, bài bản, có chiều sâu đã đưa khu vực Nam đảo từ làng chài hoang sơ thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng vươn tầm quốc tế. Đó là bởi mỗi dự án, sản phẩm du lịch của Sun Group đều nằm trong các quần thể, hệ sinh thái, tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đồng bộ.
Xét về tính hiệu quả, cách làm này được đánh giá là “công thức vàng” cho các sản phẩm bất động sản mà Sun Group đầu tư trong các quần thể. Nhờ tính bổ trợ, kết nối với nhau, các bất động sản sẽ được hưởng lợi từ dòng khách khổng lồ đến từ các khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn.
Nói như GS.Đặng Hùng Võ, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã có quá trình phát triển nhanh nhờ khả năng tăng trưởng du lịch của Việt Nam rất ấn tượng, trung bình khoảng 30% mỗi năm (từ 2014 đến nay). Bên cạnh đòn bẩy du lịch, những dự án vươn tới đẳng cấp quốc tế của các chủ đầu tư lớn tiếp tục tạo nên bức tranh đa diện cho bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.
Những hệ sinh thái du lịch trọn vẹn để đảm bảo thành công cho các sản phẩm bất động sản bao gồm cả lữ hành, vận chuyển, lưu trú, mua sắm và giải trí vì đó là những yếu tố quyết định tới công suất buồng phòng luôn được lấp đầy – thước đo hiệu quả sau cùng của một bất động sản du lịch. Không chỉ đem lại lợi ích kinh tế, xã hội, du lịch cho địa phương, bất động sản trong các quần thể này còn làm nóng thị trường địa ốc, thu hút mạnh mẽ giới đầu tư, mở ra tiềm năng, triển vọng khai thác dài hạn, từ hoạt động lưu trú, nghỉ dưỡng tới việc kinh doanh các dịch vụ phục vụ du lịch.
“Các nước trên thế giới họ có các nhà đầu tư, tập đoàn lớn xuyên quốc gia. Ở Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư lớn tầm quốc tế như Vingroup, Sun Group… Họ mới là những người có thể đầu tư được những công trình mang tầm quốc tế và kết nối với mạng lưới du lịch quốc tế. Chỉ những nhà đầu tư chuyên nghiệp mới xây dựng được các công trình mang tính tổ hợp. Trong vòng 5 năm qua, chính thành quả của các tập đoàn như Sun Group, Vingroup và một vài nhà đầu tư nữa bắt đầu chỉ ra cho chúng ta thấy được cách thức phát triển du lịch, hạ tầng du lịch như thế nào sẽ thúc đẩy sự phát triển”, ông Đặng Hùng Võ kết luận./.
Thu Hà