Qua 7 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Tp.HCM đã có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,3% so với cùng kỳ 2023, đạt 51,3% so với kế hoạch năm 2024.
Về khách du lịch nội địa đến Tp.HCM, 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 20 triệu lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ 2023, đạt 52,8% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch ước đạt 108.004 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024, tăng 15,4% so với cùng kỳ 2023, đạt 67,5% so với kế hoạch năm 2024.
Trong thời gian qua, du lịch Tp.HCM triển khai đề án phát triển du lịch thông minh để nâng cao nhận thức du lịch thông minh; xây dựng hạ tầng, trung tâm dữ liệu và triển khai các hoạt động công nghệ thông tin.
Đồng thời, du lịch Tp.HCM tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch gắn liền với các địa phương quận, huyện và Tp.Thủ Đức.
Điển hình như điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ), chương trình tham quan Đêm trăng chiến khu ở Củ Chi,...
Sản phẩm du lịch tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân Tp.HCM đã đón hơn 6.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.
Kế hoạch sắp đến, Tp.HCM sẽ ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch đường thủy. Mục tiêu đến hết năm 2024, Tp.HCM có ít nhất từ 5 đến 10 sản phẩm du lịch đường thủy mới, thường kỳ.
Nếu đạt hơn 20 phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch, lượng khách du lịch bằng đường thủy đến Tp.HCM sẽ tăng từ 10 - 20%.
Đối với hoạt động xúc tiến du lịch, Tp.HCM đã tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ 10 và Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 2.
Còn Ngày hội Du lịch Tp.HCM đã tổ chức lần thứ 20 với hơn 150 đơn vị tham gia từ 45 tỉnh thành và 50 doanh nghiệp du lịch. Kết quả là chương trình thu hút hơn 160.000 lượt khách tham quan, doanh thu bán hàng đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023.
Trong nhiệm vụ đến hết năm 2024, Tp.HCM sẽ triển khai kế hoạch công nhận khu du lịch và công nhận điểm du lịch trên địa bàn. Cũng như kiểm tra điều kiện, thẩm định và phân loại, xếp hạng sao cho các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định.
Tp.HCM cũng tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả liên kết du lịch vùng giữa Tp.HCM và các tỉnh/thành theo kế hoạch; trọng tâm là chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Tp.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.