Đưa người đàn ông bị đột quỵ trở về từ "cửa tử"

Đưa người đàn ông bị đột quỵ trở về từ "cửa tử"

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Chủ nhật, 24/09/2017 06:15

Phát hiện ông L. có dấu hiệu đột quỵ, người nhà liền đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. May mắn, bệnh nhân được bác sĩ cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.

Mới đây, bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á (BVXA) tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân L.V.L. (SN 1977, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) trong tình trạng liệt hoàn toàn nửa thân bên trái, liệt mặt, rối loạn tri giác, lơ mơ, có dấu hiệu rơi vào hôn mê. 

Bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện ngay khi xuất hiện các triệu chứng bất thường. Các bác sĩ khoa Cấp cứu nhanh chóng điều trị tích cực và hội chẩn với các bác sĩ khoa Nội thần kinh.

Các bác sĩ khoa Nội thần kinh xác định, bệnh nhân bị đột quy, nhồi máu não cấp giờ thứ hai. Bệnh nhân được truyền thuốc tiêu sợi huyết (Actilyse).

Sau 45 phút dùng thuốc, bệnh nhân tỉnh, vận động cải thiện tốt từ 0 lên được 3/5. Chỉ sau 3 giờ dùng thuốc, bệnh nhân không còn tình trạng liệt mặt, tình trạng sức khỏe hồi phục gần như người bình thường một cách ngoạn mục.

Được biết, đơn vị Đột quỵ của BVXA được thành lập từ đầu năm 2017 và chỉ trong thời gian ngắn đã phát huy hiệu quả, điều trị thành công nhiều trường hợp đột quỵ nguy kịch.

Nhờ sự chẩn đoán chính xác, nhạy bén xử trí cấp cứu và dùng thuốc điều trị kịp thời cho bệnh nhân trong “thời gian vàng”, đơn vị giúp nhiều bệnh nhân bị đột quỵ tránh khỏi nguy cơ tử vong, tàn phế.

Sức khỏe - Đưa người đàn ông bị đột quỵ trở về từ 'cửa tử'
Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Các bác sĩ khuyến cáo, những ai có các yếu tố gia tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu não như: tăng huyết áp, đái tháo đường… khi đột ngột có triệu chứng méo miệng, nói khó, yếu tay chân nên đến ngay các bệnh viện để có thể xử trí cấp cứu kịp thời, tránh để lại di chứng đáng tiếc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.