Đức chi 1,3 triệu USD hỗ trợ Việt Nam rà phá bom mìn

Đức chi 1,3 triệu USD hỗ trợ Việt Nam rà phá bom mìn

Thứ 4, 20/02/2013 08:20

Dự án nhân đạo về rà phá bom mìn được Tổ chức phi chính phủ của Đức Solidaritätsdienst international e.V. (SODI) phối hợp với Quân đội Việt Nam và chính quyền các địa phương thực hiện.

Với nguồn kinh phí 970.000 euro, tương đương 1,3 triệu USD, công tác rà phá bom mìn và các vật nổ chiến tranh còn tồn dư sau 38 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam sẽ được phía Đức thực hiện tại ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tiêu điểm - Đức chi 1,3 triệu USD hỗ trợ Việt Nam rà phá bom mìn

Cán bộ của dự án đang kiểm tra các vùng đất khả nghi có bom mìn bằng các thiết bị chuyên dụng. Ảnh: SODI

Trong năm qua, tổ rà phá bom mìn của SODI đã phát hiện và tìm kiếm được 19.275 các vật gây nổ tại tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Qua đó, trong năm 2012, gần 275 hecta đã được rà phá bom mìn để sử dụng làm đất tái định cư cho các hộ gia đình hay sử dụng làm đất nông nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đây là năm thứ 15 Bộ Ngoại giao Đức hỗ trợ Việt Nam trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh và qua đó đóng góp một phần quan trọng trong việc cải thiện điều kiện sống tại miền trung Việt Nam.

Kể từ năm 1998, Bộ Ngoại giao Đức đã cung cấp nguồn kinh phí là 10,25 triệu euro (khoảng 13,7 triệu USD) cho công tác rà phá bom mìn tại khu vực này.

Theo Anh Ngọc (Vnexpress.net)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.