Đuổi việc nhân viên xe buýt đánh hành khách

Đuổi việc nhân viên xe buýt đánh hành khách

Thứ 5, 27/12/2012 23:55

Lãnh đạo Xí nghiệp Xe điện, Tổng Cty Vận tải Hà Nội cho biết, trước mắt xí nghiệp đuổi việc một trong hai người trực tiếp gây ra vụ việc đánh hành khách đi tuyến buýt 27 hôm 28/3.

Trao đổi với báo giới về hình thức xử phạt đối với hai nhân viên xe buýt Nguyễn Doãn Vĩnh và Hoàng Văn Quý, ông Nguyễn Hữu Hồng, giám, đốc Xí nghiệp xe điện cho biết, sau khi họp xem xét các tình tiết của vụ việc cũng như những kết quả điều tra ban đầu của Công an, lãnh đạo xí nghiệp quyết định đuổi việc phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh vì trực tiếp gây ra vụ việc.

Với tài xế Hoàng Văn Quý do gián tiếp gây ra nên trước mắt xí nghiệp thống nhất hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, xí nghiệp đang chờ văn bản kết luận từ phía công an mới có hình thức xử phạt cụ thể.

Pháp luật - Đuổi việc nhân viên xe buýt đánh hành khách

Phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh đã bị đuổi việc do trực tiếp gây ra xô xát phụ xe

Hôm qua, Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Thành phố Hà Nội phải xử lý thích đáng đối với giám đốc Xí nghiệp xe điện, về việc thiếu trách nhiệm quản lý lái, phụ xe.

Đồng thời, hội cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội (được Sở Giao thông vận tải giao quản lý xe buýt trên địa bàn TP - PV) về chỉ đạo các doanh nghiệp xe buýt trong việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao đạo đức lái phụ xe theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng đề nghị Thanh tra Bộ Giao thông vận tải tiến hành thanh tra các đơn vị quản lý điều hành xe buýt trên địa bàn Hà Nội như đã thanh tra các hãng taxi.

Ninh Cơ


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.