Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh

Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh

Thứ 3, 25/08/2020 | 11:15
0
Giống như nhân vật Lý Mạc Sầu mà cô thủ vai, ngoài đời Tuyết Lê cũng gặp không ít sóng gió trong chuyện tình cảm.

Tuyết Lê (SN 1965), tên thật là Nghiêm Huệ Minh, em gái của nữ diễn viên Mễ Tuyết. Sau khi đảm nhận vai Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu (1976), cái tên Mễ Tuyết được đông đảo khán giả biết đến và trở thành một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí xứ Cảng Thơm vào những năm 1980.

Ngôi sao - Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh

Tuyết Lê và chị gái Mễ Tuyết.

Ngôi sao - Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh (Hình 2).

Nhan sắc kiều diễm của Tuyết Lê thời trẻ.

Dưới sự hỗ trợ của chị gái cùng nhan sắc nổi bật, Tuyết Lê bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi mới 14 tuổi. Cô từng góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như Thân tình (1979, đóng cùng Châu Nhuận Phát), Thiên vương chi vương (1980), Anh hùng xuất thiếu niên (1981), Trái tim của thần nữ (1982), Thiên Long bát bộ (1997), Cỗ máy thời gian (2001),…

Ngôi sao - Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh (Hình 3).

Nhưng vai diễn làm nên tên tuổi của cô là vai Lý Mạc Sầu vì yêu hoá hận trong Thần điêu đại hiệp (1995). Cho đến hiện tại, Lý Mạc Sầu do Tuyết Lê đảm nhận vẫn được xem là vai diễn kinh điển, khó có ai thay thế được. Nhiều người cho rằng, Tuyết Lê đã đem tất cả những trải nghiệm của mình vào vai diễn này để rồi nhập vai một cách hoàn hảo. Bởi giống với Lý Mạc Sầu, Tuyết Lê cũng gặp không ít trắc trở trong chuyện tình cảm.

Ngôi sao - Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh (Hình 4).

Tuyết Lê và cố tài tử Trương Quốc Vinh.

Năm 1979, Tuyết Lê gặp gỡ và yêu nam nghệ sĩ huyền thoại Trương Quốc Vinh. Đáng tiếc, mối tình đầu ngọt ngào của hai người sớm nở tối tàn do không hợp nhau về tính cách. Nói về mỹ nhân sinh năm 1965, cố tài tử từng nhận xét: “Hai chúng tôi, một người hướng nội và thích sự tĩnh lặng, còn một người thì năng động, hướng ngoại”.

Ngôi sao - Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh (Hình 5).

Tuyết Lê và Từ Thiếu Cường.

Sau đó, người đẹp gặp Từ Thiếu Cường – ngôi sao võ thuật đình đám thời bấy giờ. Cô gái trẻ sẵn sàng dâng hiến mọi thứ cho người đàn ông hơn mình 15 tuổi bất chấp sự phản đối của gia đình và dư luận. Những tưởng được hưởng cuộc sống hạnh phúc nhưng khi biết mình mang thai cũng là lúc Tuyết Lê phát hiện Thiếu Cường là người đã có vợ. Tuy vậy, cô quyết định giữ lại đứa con dù bị mang tiếng là người thứ ba xen vào gia đình người khác.

Ngôi sao - Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh (Hình 6).

Năm 1983, khi mới 18 tuổi, Tuyết Lê hạ sinh con trai đầu lòng cho Từ Thiếu Cường. Sau đó, nam diễn viên cũng ly hôn vợ để đường đường chính chính ở bên Tuyết Lê. Hai người còn có với nhau thêm 1 cô con gái. Tuy nhiên không lâu sau, 2 người đường ai nấy đi. Tuyết Lê một mình chăm sóc 2 con nhưng cô không hối tiếc về quyết định của mình: "Từ lúc sinh con tới khi chia tay, rồi đến chuyện hai đứa trẻ theo tôi sinh sống đều do tôi quyết định. Từ Thiếu Cường không nói năng gì. Tôi chịu trách nhiệm với quyết định của mình, không bận tâm đến ánh mắt của người xung quanh...”. Đối với cô, các con là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban tặng.

Cũng vì trở thành mẹ đơn thân, sự nghiệp của cô xuống dốc không phanh. Trước đó, Tuyết Lê từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng giá trong showbiz Hong Kong nhưng sau khi sinh con thứ 2 và tái xuất làng giải trí, cô không còn được đón chào như xưa. Với sự giúp đỡ của chị, cô cũng đã quay trở lại với hoạt động diễn xuất tuy nhiên chỉ được đảm nhận những vai phụ. Triệu Nhã trong Cỗ máy thời gian là vai diễn đáng chú ý cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Sau năm 2001, Tuyết Lê không còn có phim ra mắt.

Được biết trong thời gian làm mẹ đơn thân, Tuyết Lê phải gửi các con sang Canada cho người thân, còn mình thì ở lại Hong Kong kiếm tiền nuôi con. Thời gian dài không có được hơi ấm tình yêu của người mẹ, 3 mẹ con cũng dần trở nên xa cách. Thậm chí, con gái khi gặp không nhận ra mẹ khiến Tuyết Lê vô cùng buồn lòng.

Ngôi sao - Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên đóng Lý Mạc Sầu kinh điển nhất màn ảnh (Hình 7).

Tuy nhiên, nữ diễn viên Thần điêu đại hiệp cũng cố gắng hết sức để hàn gắn lại tình mẫu tử. Hiện tại, 2 con của cô cũng đã thành đạt và có cuộc sống riêng. Nhiều năm qua, Tuyết Lê hiếm khi tham gia hoạt động giải trí song vai diễn Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp sẽ mãi là hình ảnh khó phai trong trái tim những người hâm mộ nữ diễn viên xinh đẹp này.

Minh Hoa (t/h)

6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:16
Ít người biết trước khi bước chân vào làng giải trí, những nghệ sĩ này từng có thời gian phục vụ trong ngành cảnh sát.

Tài tử TVB Tăng Vỹ Quyền bị ung thư phổi

Thứ 2, 17/02/2020 | 18:05
Theo On, nam diễn viên Tăng Vỹ Quyền phát hiện bệnh từ hơn một năm qua. Nam diễn viên âm thầm điều trị, giấu bệnh với mọi người. Khi cảm thấy sức khỏe sa sút, anh buộc phải tạm ngưng công việc đóng phim để chuyên tâm điều trị bệnh.

Sao nữ TVB cùng cha mẹ và anh trai bị kiện vì hành vi chiếm đoạt tài sản riêng của bà ngoại

Thứ 2, 05/08/2019 | 09:00
Ngày 3/8, Sina cho biết nữ diễn viên Quan Ân Na cùng cha mẹ và anh trai đã bị buộc tội chiếm đoạt tài sản thừa kế của bà ngoại.

"Chị cả TVB" U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê

Thứ 2, 08/04/2019 | 21:00
Hơn 60 năm cống hiến cho làng giải trí Hồng Kông, Tiết Gia Yến trở thành "bà trùm" quyền lực khét tiếng tại đây. Ở tuổi U.70, nữ diễn viên sở hữu khối tài sản đáng mơ ước và cuộc sống viên mãn.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.