Ecuador sẽ tiếp tục bảo hộ ông Assange

Ecuador sẽ tiếp tục bảo hộ ông Assange

Thứ 2, 24/06/2013 08:09

Tổng thống Ecuador Rafael Correa hôm thứ Bảy đảm bảo rằng chính phủ của ông sẽ tiếp tục bảo trợ cho sáng lập viên mạng WikiLeaks Julian Assange.

"Đối với chúng tôi, ông Julian Assange không gây bất kỳ vấn đề nào, chúng tôi tự hào về khả năng cung cấp tị nạn và về việc ông ấy đang ở dưới sự bảo vệ của nhà nước Ecuador", Tổng thống Correa nói.

Tổng thống Ecuador nói rằng ông Assange có thể ở lại trong địa phận đại sứ quán bao lâu cũng được, tùy theo quyết định của ông.

Tiêu điểm - Ecuador sẽ tiếp tục bảo hộ ông Assange

Ông Assange bị nghi ngờ phạm tội hiếp dâm và quấy rối tình dục ở Thụy Điển, được cho là xảy ra vào tháng Tám 2010. Chính quyền của quốc gia này yêu cầu Vương quốc Anh trao trả nghi phạm.

Ngoại trưởng Anh William Hague và người đồng cấp Ecuador Ricardo Patino hôm thứ Hai vừa qua đã có một cuộc họp, trong đó chủ đề chính là thảo luận về số phận tiếp theo của ông Assange và tìm kiếm một con đường ngoại giao để giải quyết tình hình.

Phía Anh đã từ chối yêu cầu của Ecuador cho phép Assange bay đến Quito với lý do trách nhiệm của mình đối với Thụy Điển.

Sáng lập viên mạng WikiLeaks Julian Assange đang lẩn trốn hơn một năm nay trong đại sứ quán nước này ở London.

Theo Tiếng nói nước Nga

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.