Edward Snowden xây dựng cuộc sống mới tại Nga

Edward Snowden xây dựng cuộc sống mới tại Nga

Thứ 6, 02/08/2013 10:02

Thời gian tới, “kẻ lộ mật” Edward Snowden sẽ không công bố thêm bí mật nào nữa thay vào đó anh sẽ bắt đầu xây dựng cuộc sống mới tại Nga sau khi Nga chính thức cấp tị nạn 1 năm cho Snowden.

Một luật sư người Nga, có tên Anatoly Kucherena đang hỗ trợ Snowden cho biết sau khi rời khỏi sân bay Sheremetyevo, Snowden không quyết định sống tại nhà riêng của những người Mỹ làm việc ở nước ngoài mà muốn thuê một ngôi nhà và tìm việc tại Nga. Để Snowden được tị nạn tại Nga, anh phải ký một bản cam kết sẽ không tiết lộ thêm thông tin có thể làm tổn hại tới Mỹ.

Tiêu điểm - Edward Snowden xây dựng cuộc sống mới tại Nga

Nga đã cấp giấy tị nạn 1 năm cho Snowden

Tuy nhiên, lời hứa của Snowden không đề cập tới nhóm Wikileaks nơi anh từng gửi nhiều tài liệu của mình tại đó. Ngoài ra, Snowden khẳng định anh không tin những bí mật ánh tiết lộ lúc đầu gây ra tổn hại gì tới nước Mỹ. Theo ông Kucherena, “Edward đảm bảo với tôi sẽ không công bố thêm tài liệu nào gây hại tới Mỹ. Tuy nhiên trước đó, khi ở tại Hong Kong, anh đã đưa một phần tài liệu cho các nhà báo vì vậy số tài liệu đó anh không thể lấy lại”

Ông Kucherena cho biết cựu nhân viên Cơ quan an ninh Mỹ Snowden đã được mời làm việc tại một công ty mạng xã hội hàng đầu Nga chỉ vài giờ sau khi anh được cho phép tị nạn tại Nga.

Nga đã cấp giấy tị nạn 1 năm cho Snowden. Theo nội dung trong tài liệu này, công dân Mỹ đang bị truy nã được phép ở lại Nga ít nhất tới ngày 31/7/2014. Sau đó thời gian tị nạn của cựu điệp viên này có thể được gia hạn hàng năm nếu có yêu cầu.

Trang Trần (Theo Reuters)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.