Elon Musk hé lộ dự án chống ùn tắc giao thông bằng ván trượt

Elon Musk hé lộ dự án chống ùn tắc giao thông bằng ván trượt

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 3, 02/05/2017 03:09

Ý tưởng mới của tỷ phú Elon Musk về chống ùn tắc giao thông bằng cách sử dụng những tấm ván trượt lớn giúp xe di chuyển không cần người lái để đến địa điểm cần thiết.

image

Tỷ phú Elon Musk mới đây vừa có một cuộc nói chuyện TED Talk với chủ đề The Future You bất ngờ hé lộ tham vọng chống ùn tắc giao thông đầy tham vọng bằng những tấm ván trượt lớn giúp xe di chuyển không cần người lái đến địa điểm cần thiết.

Công nghệ - Elon Musk hé lộ dự án chống ùn tắc giao thông bằng ván trượt

 Elon Musk hé lộ dự án chống ùn tắc giao thông bằng ván trượt.

Bên cạnh đó, tỷ phú Musk còn khẳng định rằng Tesla đang phát triển một chiếc xe bán tải tự lái chạy điện đồng thời hé lộ hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này. Nếu đúng như lời của  của Elon Musk thì vào tháng 9 tới đây, mẫu xe này chắc chắn sẽ được ra  mắt tới người tiêu dùng.

Đoạn clip ngắn 1 phút cho thấy tài xế lái xe không cần phải điều khiển chiếc xe của mình. Thay vào đó, xe sẽ được một chiếc ván trượt cỡ lớn đón trên mặt đường sau đó đưa xuống đường hầm và di chuyển.

Musk dự định dựng nên một hệ thống giao thông ngầm bao gồm tối đa 30 tầng hầm giao thông cho ô tô và tàu cao tốc như Hyperloop. Hiện ông đã mua lại tên miền BoringCompany.com và đề cử Steve Davis - nhân viên, kỹ sư kỳ cựu tại SpaceX để dẫn đầu dự án giao thông đầy tham vọng này.

Xem video:

Lê Ngà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.