Ép bạn gái phá thai: Góc nhìn từ một phụ nữ vô sinh

Ép bạn gái phá thai: Góc nhìn từ một phụ nữ vô sinh

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 5, 02/11/2017 22:00

Tôi đã từng khát khao làm mẹ và điều đó đã dần trở thành hiện thực thì không may, vụ tai nạn năm ấy đã tước mất quyền làm mẹ của tôi, khiến tôi đau đớn tột cùng.

Nhiều người vẫn thường nói, phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con, còn tôi lấy chồng xong muốn lãi một đứa con thôi mà chẳng được. Ấy vậy mà, đọc được bài chia sẻ nam thanh niên ép bạn gái phá thai 10 tuần tuổi mà lòng tôi lại dâng lên một cảm xúc phẫn nộ đến khó tả.

Tôi là một người phụ nữ năm nay đã ngoài 40 tuổi, như bao cô gái xuân thì tôi cũng đã kết hôn ở tuổi 25. Sau khi kết hôn, tôi nhanh chóng mang thai, niềm hạnh phúc vô bờ khi sắp sửa được làm mẹ khó tả lắm. Thế nhưng, khi đang mang thai ở tháng thứ 4, tôi bị tai nạn giao thông và kể từ đó, tôi đã mãi mãi mất đi đứa con chưa kịp chào đời, đau đớn hơn nữa là tôi được bác sĩ thông báo là không thể sinh con được nữa.

Tôi đã khóc rất nhiều thậm chí từng có thời gian dài trầm cảm, không muốn tiếp xúc với ai. Chồng tôi đã khuyên nhủ tôi rất nhiều, nhưng chỉ nghĩ đến việc không được tự tay chăm bẵm một đứa trẻ là hai hàng nước mắt tôi tuôn rơi.

Cộng đồng mạng - Ép bạn gái phá thai: Góc nhìn từ một phụ nữ vô sinh

Cứ nghĩ đến việc không còn khả năng làm mẹ là tôi lại rơi nước mắt (Ảnh minh họa).

Một người phụ nữ hạnh phúc nhất là khi được nhìn thấy con cái khôn lớn, trưởng thành. Thế nhưng, đọc những dòng tin nhắn của nam thanh niên kia gửi cho bạn gái mà tôi không kìm được cơn giận.

Tôi không hiểu một bộ phận các bạn trẻ hiện nay phải chăng đang yêu đương một cách quá dễ dãi, chưa tìm hiểu kỹ hậu quả mà mình gây ra nhưng đã “gạo nấu thành cơm”. Để rồi, khi câu chuyện được chia sẻ, đăng tải lên mạng xã hội thì ai cũng phẫn nộ, tổn thương.

Bạn trai kia có thể vẫn có quyền được làm cha, nhưng thử đặt mình vào vị trí của một người con gái xem, nếu phá thai rồi sau này cô gái ấy còn có thể làm mẹ được nữa hay không? Ai cũng từng có lúc mắc sai lầm, nhưng không phải sai lầm nào cũng có thể tha thứ và làm lại được. Nếu bạn bỏ đi sinh linh bé nhỏ đang hình thành trong bụng của bạn thì liệu tâm hồn bạn có thanh thản?

Khi còn trẻ, tôi cũng từng có nhiều hoài bão ước mơ và dự định cho tương lai, thế nhưng kể từ khi không còn khả năng sinh nở nữa tôi thấy mình có cố gắng nhiều cũng chẳng để làm gì, khi mình có thêm người để sẻ chia, để nâng niu chăm sóc.

Vậy nên, các cô gái trẻ ạ, đừng phó mặc niềm  tin và cuộc sống vào người khác. Bởi, tình mẫu tử thiêng liêng lắm, đừng để đến lúc không còn cơ hội, không có khả năng làm mẹ như tôi.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.