Eto’o phải giảm 66% lương nếu muốn ở lại Anzhi

Eto’o phải giảm 66% lương nếu muốn ở lại Anzhi

Thứ 6, 09/08/2013 10:21

Trước khi tuyên bố cắt giảm ngân sách hoạt động, đội bóng nhà giàu Nga đã ép Samuel Eto’o phải giảm lương nếu không muốn bị bán trở lại Serie A.

Theo hợp đồng ba năm ký hồi tháng 8/2011, Eto’o lĩnh 20 triệu euro tiền lương sau thuế mỗi năm - mức cao nhất thế giới bóngđá - và được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho Anzhi bay cao ở cả sân chơi quốc nội lẫn mặt trận châu Âu.

Tuy nhiên, những kết quả không như ý của CLB - về ba ở giải Ngoại hạng Nga mùa trước và sớm dừng bước ở Europa League - buộc ông chủ Kerimov và ban lãnh đạo Anzhi phải tính toán lại về khoản đầu tư khổng lồ vào chân sút Cameroon.

Bóng đá Quốc tế - Eto’o phải giảm 66% lương nếu muốn ở lại Anzhi

Eto'o là khoản đầu tư tốn kém, nhưng không hiệu quả, trở thành gánh nặng tài chính của Anzhi.

Theo tờ các tờ Marca (Tây Ban Nha) và Il Giorno (Italy), trước khi rao bán toàn bộ đội hình để cắt giảm ngân sách hoạt động xuống mức dưới 52 triệu euro (70 triệu USD) giữa tuần này, Anzhi đã cho Eto’o hai lựa chọn. Hoặc anh chấp nhận giảm lương để đổi lấy việc được gia hạn hợp đồng vốn chỉ còn hiệu lực đến hè 2014, hoặc sẽ bị bán đi.

Cụ thể, Anzhi chỉ đề nghị Eto’o mức lương 7 triệu euro mỗi mùa cho hợp đồng mới, thức chỉ bằng một phần ba mức cũ. Tuy nhiên, chân sút 32 tuổi này đã thẳng thừng từ chối và đưa ra thông điệp rằng với mức lương đó, anh sẵn sàng ra đi để tìm kiếm cơ hội với một đội bóng dự Champions League mùa tới.

Anzhi sau đó đã đưa Eto’o vào cùng 35 triệu euro trong lời đề nghị gửi tới Milan để hỏi mua chân sút trẻ người Italy gốc Ai Cập Stephan El Shaarawy. Tuy nhiên, trong khi Milan vẫn lưỡng lự chưa trả lời đề nghị này, hôm qua Anzhi đã thông báo cắt giảm ngân sách và rao bán toàn bộ đội hình, tất nhiên, trong đó có cả Eto’o.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.