Euro và câu chuyện kinh doanh “trá hình”

Euro và câu chuyện kinh doanh “trá hình”

Thứ 5, 27/12/2012 23:49

Trong trận đấu mới đây giữa Đan Mạch và Bồ Đào Nha, khi tỷ số đang là 21 nghiêng về phía đội bóng đến từ bán đảo Iberia, vào phút 80, Bendtner đã ghi một bàn thắng quý như vàng với hy vọng mang về ít nhất 1 điểm cho Đan Mạch.

Dễ hiểu với tâm trạng phấn khích cao độ của tiền đạo 24 tuổi này, anh cố tình để tụt quần và chạy như điên để ăn mừng bàn thắng.

Với những khán giả xem truyền hình, hành động của Bendtner có thể gây phản cảm đôi chút nhưng dù sao thì, tuổi trẻ mà, với lại anh ta cũng khó có thể kiểm soát hành động của mình khi ghi bàn quan trọng đến vậy (mặc dù sau đó Varela đã ghi thêm 1 bàn ấn định tỷ số cho BĐN).

Bóng đá Quốc tế - Euro và câu chuyện kinh doanh “trá hình”

Tuy nhiên, với con mắt cáo già của UEFA, họ đâu phải là những gã khờ để anh chàng kia qua mặt. Họ lật tẩy mánh khóe của Bendtner khi cáo buộc cầu thủ này đã quảng cáo trá hình khi cố tình để lộ ra dòng chữ Paddy Power, tên một nhà cái có trụ sở tại CH Ireland.

Mà đâu chỉ UEFA tức tối vì để Bendtner kiếm tiền trên giải đấu của mình, LĐBĐ Đan Mạch cũng không hài lòng chút nào bởi Paddy Power là đối thủ cạnh tranh của Ladbrokes, nhà tài trợ chính của họ.

Vấn đề ở đây là gì? Ai cũng biết Euro hay World Cup là một dịp tuyệt vời để các tập đoàn, những công ty kinh doanh PR thương hiệu của mình, con đường ngắn nhất để đến với khách hàng. Điều đơn giản đó thì ai cũng hiểu, nhưng số tiền mà họ phải bỏ ra cho UEFA hay FIFA để có thể có tên trên những pano quảng cáo hay các bảng điện tử chạy dọc sân là không hề nhỏ. Thế nên những công ty láu cá này mới nghĩ ra bằng cách này hay cách khác PR thương hiệu của mình miễn phí, mà nó lại vô cùng hiệu quả (thậm chí còn hơn nhiều so với việc bỏ tiền ra).

Nhớ lại trước đây tại World Cup 2010, một nhóm các CĐV xinh đẹp Hà Lan đã bị nhân viên an ninh tai sân Soccer City trục xuất. Theo giải thích của họ, những cô gái xinh đẹp này mặc áo cam không phải cổ vũ cho đội bóng xứ sở hoa Tulip mà là quảng bá cho chiến dịch thâm nhập thị trường Hà Lan của hãng bia Bavaria.

Thế mới biết những ngày hội bóng đá (như Euro chẳng hạn) luôn là dịp làm ăn tuyệt vời cho giới làm ăn. Có thể ở hai trường hợp kể trên, họ không minh bạch cho lắm, nhưng nó thể hiện sự nhạy bén và tinh quái, những yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh thời buổi khốc liệt như hiện nay.

Song Vịnh


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.