Eximbank áp dụng công nghệ của Infosys để tăng cường quản trị rủi ro

Eximbank áp dụng công nghệ của Infosys để tăng cường quản trị rủi ro

Nhập bài QC

Nhập bài QC

Thứ 4, 22/08/2018 15:27

Thay đổi lõi ngân hàng (Core Banking) sẽ giúp nhà băng khai thác sản phẩm biệt lập, thắt chặt quản lý rủi ro, phát triển thêm nhiều dịch vụ mới.

Thương hiệu - Eximbank áp dụng công nghệ của Infosys để tăng cường quản trị rủi ro

Core Banking được xem là hạt nhân và trung tâm của hệ thống thông tin trong ngân hàng và nhiều hệ thống tài chính khác. Hệ thống Core Banking càng hiệu quả, chi phí hoạt động của ngân hàng càng được tối ưu. 

Hiện nay, các ngân hàng và các tổ chức tài chính tại Việt nam đã tiến hành nâng cấp hoặc thay thế hệ thống “lõi”. Trong đó, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Eximbank đã triển khai giải pháp phần mềm Infosys Finacle Core Banking để thay thế hệ thống Core Banking đang sử dụng hiện nay. 

Thương hiệu - Eximbank áp dụng công nghệ của Infosys để tăng cường quản trị rủi ro (Hình 2).

Ông Mitsuaki Shiogo - Giám đốc Dự án Triển khai Hệ thống Ngân hàng lõi - Core Banking

Ông Mitsuaki Shiogo - Giám đốc Dự án Triển khai Hệ thống Ngân hàng lõi – Core Banking của Eximbank, cho biết: “Trước tình hình công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mang hàm lượng công nghệ cao của khách hàng ngày càng tăng, đòi hỏi Eximbank phải lựa chọn cho mình giải pháp công nghệ thích hợp. Chính vì vậy, Eximbank đã quyết định lựa chọn giải pháp phần mềm Core Banking là Finacle của hãng Infosys, thuộc bộ giải pháp Core Banking đa năng, cung cấp các nghiệp vụ ngân hàng bán buôn, bán lẻ, quản lý nguồn vốn và thương mại, có hỗ trợ xử lý giao dịch trực tuyến. Chúng tôi tin rằng, triển khai giải pháp Core Banking mới sẽ giúp Eximbank tạo nên đột phá trong khai thác sản phẩm dịch vụ ngân hàng, phát triển thêm nhiều sản phẩm dịch vụ mới, đặc biệt là quản lý nội bộ và quản lý rủi ro chặt chẽ, hiệu quả hơn”.

Đánh giá về giải pháp, mỗi giải pháp phần mềm có những ưu điểm riêng, riêng Core Banking Finacle của Infosys có những ưu điểm là: ngân hàng dễ dàng làm chủ quá trình vận hành hệ thống và phát triển sản phẩm, dịch vụ trên toàn ngân hàng, giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực; khả năng xử lý giao dịch trực tuyến; hỗ trợ những yêu cầu kinh doanh quốc tế đa ngôn ngữ, đa tiền tệ… và cho phép ngân hàng nâng cao các hoạt động tập trung.

Ông Sajit Vijayakumar - Giám đốc điều hành Infosys Finacle, cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình tăng trưởng mạnh mẽ với tiềm năng trở thành nhà cung cấp toàn cầu với môi trường chính trị ổn định. Song song đó, các ngân hàng cũng tập trung phát triển công nghệ hiện đại để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Giải pháp phần mềm Finacle sẽ giúp Eximbank thuận lợi và nhanh chóng hơn trong việc phát triển và ra mắt sản phẩm dịch vụ mới, tạo ra các dòng doanh thu mới cũng như hỗ trợ cho các hoạt động nghiệp vụ ngày càng hiệu quả hơn. Với việc triển khai hệ thống này, Eximbank sẽ gia nhập danh sách các ngân hàng dẫn đầu về công nghệ số tại Việt Nam và các tổ chức tài chính trên thế giới”.

Ông Mitsuaki Shiogo cũng chia sẻ thêm, Finacle được phát triển bởi công ty Infosys, một công ty lớn và uy tín từ Ấn độ. Nhiều ngân hàng lớn trong khu vực Đông Nam Á đã sử dụng Finacle như: Ngân hàng DBS tại Singapore, Ngân hàng RCBC, China Bank tại Philippine, Ngân hàng TMB và GHB tại Thái Lan và một số Ngân hàng lớn trên Thế giới. Hiện nay, Eximbank đang hoàn tất giai đoạn cuối chạy giả lập (Simulation) ngay trước khi vận hành chính thức (Go-live).

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Corebanking) từ ngày 01/09/20418 đến 03/09/2018. Cụ thể:

Từ ngày 01/09 - 03/09/2018: Chi nhánh/Phòng giao dịch của Eximbank nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09 và hoạt động trở lại bình thường vào ngày 04/09/2018.

Từ ngày 01/09 và 02/09/2018: Hệ thống Internet Banking, Mobile Banking, ATM/POS và một số giao dịch trực tuyến có thể bị hạn chế từ 05g00 – 07g00 ngày 01/09/2018 và 15g00 – 20g00 ngày 02/09/2018 (Thời gian dự kiến có thể ngắn hoặc dài hơn tùy theo tình hình thực tế).

Sau thời gian trên, các hoạt động giao dịch trở lại bình thường.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ: Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7(84) 1800 1199 hoặc các điểm giao dịch của Eximbank gần nhất để được hỗ trợ.

Tuấn Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.