Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) công bố các cáo buộc vào ngày 25/7, theo giờ địa phương.
Theo Washington Post, FTC đã chỉ trích và lên kế hoạch khiếu nại về cách thức xử lý số điện thoại và nhận diện khuôn mặt của Facebook. Theo đó, tổ chức này cho rằng các nhà quản lý mảng quảng cáo đã nhằm vào những người dùng đã cung cấp số di động của họ cho tính năng bảo mật xác thực hai yếu tố của Facebook.
Nguồn tin cũng cho biết thêm, FTC dự kiến sẽ cáo buộc Facebook cung cấp thông tin không đầy đủ để hướng dẫn người dùng tắt công cụ nhận diện khuôn mặt trong tính năng gợi ý gắn thẻ (tag) ảnh, cụ thể cáo buộc này cho thấy có ít nhất 30 triệu người dùng không được cung cấp hướng dẫn này.
Dự kiến, các vi phạm này sẽ được FTC công bố thông qua các khiếu nại liên quan tới quyền riêng tư, bên cạnh các thăm dò về thực tế bảo mật của Facebook.
Tuần trước, sau sáu tháng điều tra, FTC đã bỏ phiếu phê duyệt mức phạt kỷ lục 5 tỉ USD đối với Facebook. Dù mức phạt này chưa chính thức được áp dụng nhưng nó đã bị chỉ trích vì “quá nhẹ” và gián tiếp giúp Facebook tăng giá cổ phiếu.
Mon (tổng hợp)