Kết quả giao dịch khi chốt phiên ngày hôm qua của cổ phiếu Facebook
Giá cổ phiếu của Facebook Inc. (FB), công ty điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới, đã tăng lên mức cao kỷ lục trong phiên hôm qua (11/9) do nhà đầu tư tin rằng với việc đẩy mạnh quảng cáo trên di động, đặc biệt là kế hoạch bán quảng cáo trên mạng Instagram, sẽ thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của Facebook lên một tầm cao mới.
Facebook đã đạt giá trị cao nhất trong lịch sử
CEO Mark Zuckerberg đang cố gắng củng cố nỗ lực thu hút người dùng và bán quảng cáo trên smartphone và máy tính bảng. Hiện đã có hơn 1 tỷ người dùng, Facebook cũng muốn đơn giản hóa quy trình mua quảng cáo cho các doanh nghiệp.
Sự kiện này cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của Facebook bởi trong năm ngoái, cổ phiếu này đã mất gần một nửa giá trị so với mức giá 38 USD khi thực hiện IPO. Nguyên nhân là do nhà đầu tư lo lắng về khả năng kiếm tiền của Facebook trong bối cảnh người dùng chuyển sang hoạt động trên thiết bị di động.
Facebook đã tập trung vào mảng quảng cáo di động trong thời gian qua
Facebook đã dành hơn 1 năm để triển khai các sản phẩm quảng cáo giúp tiếp cận với nhóm khách hàng này. Thêm vào đó, công ty cũng nỗ lực giúp các công ty nhắm đến đúng nhóm đối tượng với các dữ liệu được thu thập tốt hơn.
Hằng Giang