Facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, K+ phản ứng thế nào?

Facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, K+ phản ứng thế nào?

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 3, 10/07/2018 16:57

Thông tin fan của giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam có thể theo dõi giải đấu qua facebook kể từ mùa giải 2019-2020 đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, thông tin bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, người dùng facebook tại Việt Nam và một số nước láng giềng khác như: Thái Lan, Lào, Campuchia có thể xem trực tuyến các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng Internet của mạng xã hội này.

Được biết, để có được bản quyền này, facebook đã phải bỏ ra 200 triệu bảng Anh. Bản quyền này giúp facebook được phát sóng toàn bộ 380 trận đấu của giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Theo tìm hiểu, tại Việt Nam đơn vị truyền hình đang nắm giữ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh là truyền hình số vệ tinh K+ từ 2016 – 2019. Trong quá khứ, K+ liên tiếp là chủ sở hữu gói bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2010 tới 2016.

Facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, K+ phản ứng thế nào?

Facebook giành quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Trước việc facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam mùa giải 2019-2020, nhiều người hâm mộ lo ngại phía nhà đài sẽ mất đi một lượng lớn khán giả, khi mà hiện nay nhà nhà, người người dùng mạng xã hội facebook thường xuyên.

Từ những lo ngại này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với đại diện truyền thông của K+, người này cho biết: “Về mùa giải mới chúng tôi chưa có thông tin, còn mùa giải cũ thì hiện tại chúng tôi vẫn có bản quyền hết năm 2019, nên không có bình luận gì”.

Việc facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam cũng khiến nhiều người hâm mộ tò mò, họ thắc mắc nếu xem trên facebook thì sẽ xem cách thức ra sao và có được miễn phí hay không?.

Chia sẻ thêm với PV, anh Hiếu (một người làm việc lâu năm trong lĩnh vực quản lý fanpage facebook) cho biết: “Với việc facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, khi phát trực tiếp thì người dùng facebook sẽ không khó để tiếp cận, có thể facebook sẽ có thông báo hôm nay có trận này, có trận kia… giống như việc nhắc nhở về thời tiết mà facebook vẫn làm hàng ngày trên trang cá nhân của mỗi người, khi người dùng có hứng thú thì sẽ click vào để xem”.

Còn chuyện facebook có cho người dùng xem giải Ngoại hạng Anh miễn phí hay không, anh Hiếu cho rằng điều này cần phải chờ thông báo chính thức từ đại diện facebook.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.