Facebook đã thử nghiệm Facebook công sở (FB at Work) được hơn 1 năm nay trên hơn 1.000 tổ chức khắp thế giới. Ngày 11/10, mạng xã hội này chính thức tung ra công cụ này cho các khách hàng doanh nghiệp và gọi tên tính năng là Workplace (Nơi làm việc).
Workplace của Facebook có thể được sử dụng bởi bất cứ công ty nào, cung cấp các chức năng như lưu trữ ảnh, tập tin, video không giới hạn, công cụ giám sát, nhóm làm việc, nhóm dự án và hỗ trợ xác thực một lần (Single-sign on – SSO). Tiếp theo, Workplace cũng được trang bị các tính năng cơ bản của Facebook như News Feed (Bảng tin), khả năng tạo và chia sẻ nội dung theo nhóm hoặc thông qua chat, Live, Reactions, Search và Trending. Công cụ còn được tích hợp với các tính năng G Suite, Okta, OneLogin, Ping và Windows Azure AD.
Facebook nói Workplace sẽ đến với một số tính năng độc quyền như bản đồng hồ (dashboard) đi kèm các chỉ số phân tích và tích hợp xác thực một lần, bên cạnh tính năng đồng bộ giúp các công ty tích hợp Workplace dễ dàng hơn với các hệ thống công nghệ thông tin hiện tại của họ. Hơn nữa, còn có tính năng nhóm đa công ty (Multi-Company Groups), chia sẻ không gian giúp nhân viên ở các tổ chức khác nhau có thể làm việc cùng nhau, gia tăng sự hợp tác giữa công ty với công ty. Các tính năng này sẽ đến với tất cả các khách hàng trong những tuần tới.
Để sử dụng Workplace, các công ty sẽ phải trả 3 USD/người dùng một tháng cho 1.000 người dùng đầu tiên, 2 USD cho người dùng thứ 1.001 – 10.000 và 1 USD cho trên 10.000 người dùng một tháng. Các công ty đăng ký trước 1/1/2017 sẽ có 3 tháng dùng thử miễn phTrong khi đó, ứng dụng văn phòng ra đời trước đó, Slack, hiện có trên 3 triệu người dùng hàng ngày trên thế giới. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến Workplace sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Slack trong thời gian tới.
Cẩm Thịnh theo Fonearena