Tin đồn về việc Facebook tung ra nền tảng video cạnh tranh với YouTube đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên đến bây giờ thì Facebook mới xác nhận điều này thông qua việc ra mắt Watch.
Watch cũng có thể giúp người dùng theo dõi các kênh video yêu thích giống như YouTube. Tuy nhiên nhờ lợi thế về tương tác cảm xúc của Facebook, Watch có khả năng cá nhân hóa trải nghiệm video cho từng người - điều mà YouTube chưa làm được.
Giám đốc Sản phẩm Facebook Daniel Danker cho biết: "Chúng tôi đã thấy được từ Facebook Live những nhận xét và phản ứng của khán giả đối với video thường đem lại một phần trải nghiệm tương tự như chính bản thân nội dung video đó".
Người dùng có thể xem danh sách những video hài hước nhất tính theo số lượng tương tác "Haha" (biến thể của Like trên Facebook). Khi đang xem video thì người dùng có thể nhận xét và kết nối với bạn bè và những người cùng theo dõi, hoặc tham gia vào nhóm Facebook riêng của kênh video đó.
Tương tự YouTube, Facebook cũng sẽ trả tiền cho những nhà làm video để duy trì nội dung cho Watch. Các chương trình video sẽ trải rộng từ hài kịch cho đến thể thao trực tuyến.
Tuy vậy, Facebook chưa công bố thời điểm Facebook Watch chính thức xuất hiện. Thông tin duy nhất đó là việc thử nghiệm sẽ diễn ra đầu tiên ở Mỹ với một nhóm người dùng giới hạn.
Ngọc Quang