Facebook đang nghiên cứu một tính năng mới có tên gọi Collections, theo đó nó sẽ hiển thị nội dung chọn lọc từ một nhà xuất bản nội dung nào đó trực tiếp lên bảng tin (News Feed). Tính năng này cũng tương tự như mục Discovery của Snapchat vốn vẫn là nơi hiển thị các tin tức, bài báo, video được chọn lọc một cách khắt khe.
Người khổng lồ mạng xã hội đã tiếp cận các công ty truyền thông và giải trí trong những tuần gần đây để tạo nội dung cho Collections. Công ty đang khuyến khích các nhà xuất bản tạo ra nhiều nội dung hơn cho Collections và tại thời điểm này, vẫn chưa rõ là Collections có tính năng đặt quảng cáo hay không. Thời gian cụ thể ra mắt tính năng vẫn chưa được tiết lộ.
Thời gian qua, Facebook đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì đưa tin tức giả và kém chọn lọc, đặc biệt là trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mới đây. Vì vậy, Facebook đã nỗ lực phối hợp với khoảng 30 tổ chức truyền thông quốc tế khác để loại bỏ tin tức giả và cải thiện chất lượng nội dung đưa lên mạng xã hội. Các đối tác này được Facebook thông báo là tin tức của họ sẽ được hiển thị trực tiếp trên Bảng tin, giúp thông tin của họ tiếp cận rộng rãi hơn đến số lượng độc giả đông đảo đến 1,8 tỷ người của Facebook.
Anh Thư theo Fonearena