Để cạnh tranh với ứng dụng hẹn hò di động như Tinder và Bumble, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng hẹn hò của mình ở hai quốc gia mới - Canada và Thái Lan.
Dịch vụ "Hẹn hò Facebook" lần đầu tiên được ra mắt tại Colombia vào tháng 9 với ý tưởng khuyến khích mọi người tìm kiếm đối tác phù hợp và tiến hành hẹn hò chính thức.
Đối với các thử nghiệm ở Canada và Thái Lan, Facebook có thêm một số tính năng mới, trong đó là một tính năng được gọi là "Second Look" cho phép người dùng xem xét lại quyết định lựa chọn đối tác hẹn hò của mình.
Theo đó, người dùng có thể tạm dừng tương hợp với một người trong trường hợp không còn hứng thú.
Người khổng lồ mạng xã hội tin rằng việc mở rộng thử nghiệm ở một số quốc gia mới sẽ giúp cho dịch vụ "Hẹn hò Facebook" có thêm nhiều người đăng ký hơn và tăng tỷ lệ tương hợp.
Trước đây, công ty đã bắt đầu thử nghiệm ứng dụng nội bộ vào tháng 8 với yêu cầu nhân viên sử dụng dữ liệu giả để tạo hồ sơ hẹn hò và có kế hoạch xóa tất cả dữ liệu này trước khi ra mắt công khai.
Các tính năng thử nghiệm hiện khả dụng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên, miễn phí và không có bất kỳ quảng cáo hoặc tính năng yêu cầu trả tiền nào.
Hiện tại, đối thủ chính của Facebook đang là Tinder, ứng dụng nổi tiếng đang chiếm gần như toàn bộ thị phần dịch vụ hẹn hò trực tuyến trên thế giới.