Với doanh thu "khủng" từ quảng cáo trên Messenger sau khi thử nghiệm tại Thái Lan và Australia, Facebook đã chính thức triển khai dịch vụ này trên toàn thế giới.
VentureBeat cho biết người dùng sẽ nhìn thấy những mẫu quảng cáo xuất hiện trên giao diện chính của trình nhắn tin Messenger vào cuối năm 2017. Các quảng cáo này cũng được xác định mục tiêu cụ thể phù hợp với sở thích của người dùng.
Ngoài ra, các nhà quảng cáo còn có thể gửi trực tiếp tin nhắn đến khách hàng đã từng liên hệ với họ trước đó. Stan Chudnovsky, người đứng đầu ứng dụng nhắn tin của Facebook cho biết hình thức quảng cáo này sẽ là quyết định đến cách kiếm tiền của Messenger.
Chudnovsky cho biết, ban đầu Facebook sẽ "rất nhẹ nhàng" khi các quảng cáo chỉ hiện trên màn hình chính của Messenger. Sau đó công ty sẽ tùy chỉnh cho phù hợp phụ thuộc vào phản ứng của người dùng.
Nếu có quá nhiều người phản ứng, Facebook sẽ thay đổi cách hiển thị để có thể đem lại cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng.
Với những người ghét xem quảng cáo, lựa chọn phiên bản Facebook Messenger Lite trên Android có lẽ là cứu cánh duy nhất vào lúc này.
Đức Trọng