Ba năm trước, tại sự kiện Ferrari Finali Mondiali ở Abu Dhabi, hãng xe Ý từng tung ra chiếc siêu xe thể thao FXX K. Còn với ấn bản dành cho sự kiện năm nay tại Mugello Circuit ở Tuscany Ý, hãng sẽ giới thiệu tới khách hàng với một phiên bản cập nhật hoàn toàn mới. Và phiên bản mới này có tên gọi Ferrari FXX K Evo.
Phiên bản hoàn toàn mới này có trọng tâm được chú ý nhiều nhất nằm ở tính khí động học, và các kỹ sư của Ferrari đã làm việc cùng với các nhà thiết kế của Centro Stile Ferrari để tạo ra một kết cấu mới cho FXX K Evo.
Theo công ty, hệ số lực đẩy của xe khá tương đồng với những chiếc xe đua trong các giải vô địch GT3 và GTE. So với FXX K, hệ số giảm áp của Evo đã được cải thiện 23%. Ferrari FXX K Evo có thể tạo ra 640 kg lực ép xuống mặt đường ở vận tốc 200 km/giờ, trong khi của FXX K là 540 kg.
Mặc dù với nhiều chi tiết được sửa đổi, FXX K Evo được tuyên bố có trọng lượng tổng thể thấp hơn so với FXX K do được các bộ phận trên xe được làm bằng sợi cacbon nhẹ.
Phần đầu hầm hố hơn với một số cánh gió làm bằng sợi carbon gắn trên cản trước, nắp ca-pô và hốc hút gió. Trong khi đó, khu vực phần đuôi phía sau là bộ khuếch tán với cánh gió, các lỗ thông hơi lớn giúp thổi không khí ra bên ngoài để giảm áp suất.
Ngoài ra còn có thêm cửa hút khí trước mới hiệu quả hơn, trong khi hệ thống treo đã được được hiệu chỉnh để thích ứng với thiết lập mới.
Bên trong, người lái sẽ sử dụng một tay lái cùng núm điều khiển Manettino. Núm điều khiển này nằm bên phải vô-lăng, có tác dụng chuyển chế độ lái, giúp người lái tận hưởng tối đa hiệu năng của mọi chiếc Ferrari trong nhiều tình huống khác nhau. Nằm sau tay lái là một màn hình hiển thị kích thước 6.5 inch.
Sức mạnh của con “quái thú” Ferrari FXX K Evo đến từ khối động cơ V12 6.2L, có công suất 1.050 mã lực và mô-men xoắn trên 900 Nm. Cụ thể, là loại động cơ V12, dung tích 6.2 lít, sản sinh ra công suất 860 mã lực và mô-men cực đại 750 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 tốc độ. Bên cạnh đó là một động cơ điện có công suất 190 mã lực để bổ sung gia tăng thêm sức mạnh cho xe.
Đi kèm là một hệ thống HY-KERS - hệ thống này bao gồm động cơ điện gắn phía sau hộp số truyền công suất cho bánh sau, một động cơ khác đặt trước động cơ cung cấp năng lượng cho các hệ thống phụ.
Lê Ngà