Ford Focus RS hiện là một trong những mẫu xe hầm hố trên thị trường nhờ sở hữu hệ thống hộp số cơ - buộc lái xe phải sử dụng thao tác vào số. Ngay cả Porsche cũng quan tâm đến việc trang bị hệ thống hộp số cơ, nhưng các phiên bản GT3, 911R và GT4 mang đến khả năng tùy chọn hệ thống hộp số.
Phát biểu với các phóng viên tại Paris Motor Show 2016, Giám đốc công nghệ Ferrari - Michael Hugo Leiters nói rằng thương hiệu này sẽ không còn cung cấp hộp số cơ trên các sản phẩm của hãng.
Với Ferrari, công ty sẽ chọn hệ thống ly hợp kép để phù hợp với tiêu chuẩn về “thiết kế, hiệu suất và khả năng trình diễn công nghệ” - vốn là những yếu tố bị ảnh hưởng rất nhiều bởi hộp số cơ. Đó là lý do người đứng đầu Nicola Boari khẳng định nhu cầu với hộp số cơ trên các mẫu xe thương hiệu Ferrari gần như bằng không.
Ferrari có thể vẫn sẽ duy trì hộp số cơ trên phiên bản gốc của dòng California, nhưng chỉ giới hạn sản xuất 3-5 chiếc/năm khiến giá bán sẽ rất cao. Giá bán một chiếc California tại châu Âu vào đầu năm nay là khoảng 580.000 USD, cao hơn nhiều so với giá bán phiên bản sử dụng hộp số tự động, chỉ khoảng 410.000 USD. Tương tự, phiên bản 599 GT được chào bán với giá 680.000 USD tại Mỹ vào năm ngoái, cao gấp đôi so với phiên bản hộp số tự động.
Mặc dù California là phiên bản cuối cùng được cung cấp hộp số cơ nhưng Ferrari cho biết sẽ bán phiên bản hộp số cơ của 599 GT cho người có yêu cầu, với giá mua ngay là 1 triệu USD.
Được biết, loại bỏ hệ thống hộp số cơ để chuyển sang hộp số tự động được xem là xu hướng tương lai mà các nhà sản xuất xe hơi lớn đang hướng đến.
Kiến An theo Uptrend