Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI bắt đầu khai hội

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI bắt đầu khai hội

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 7, 10/06/2017 09:55

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ, đến với Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017 với chủ đề Hành trình kết nối Di sản, mọi người sẽ hòa trong rất nhiều sự kiện đặc biệt.

Tối 9/6, tại Quảng trường bãi biển Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bộ Ngoại giao; Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017. Dự lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành cùng hàng ngàn người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước.

Văn hoá - Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI bắt đầu khai hội

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi khai mạc.

Bên cạnh đó, mọi người có dịp khám phá vùng đất phía Nam và phía Tây Quảng Nam với tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, địa đạo Kỳ Anh, làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh. Khi đến với vùng sâm Núi Ngọc Linh, du khách ngắm rừng nguyên sinh hay lên “cổng trời” Tây Giang nhìn “rừng cây Di sản” và thực hiện nghi thức dựng cây Nêu của các dân tộc Việt Nam để tìm hiểu về văn hóa, sinh thái, những đặc sản vùng núi cao xứ Quảng.

“Từ biển lên rừng, từ Bắc vào Nam sẽ hứa hẹn với các bạn nhiều điều bất ngờ, thú vị cho sự khám phá và trải nghiệm”, ông Thu nói.

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 là dịp để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác tin cậy, đầy trách nhiệm giữa Quảng Nam, Việt Nam với UNESCO và các tổ chức quốc tế, các địa phương trong và ngoài nước về bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa; đẩy mạnh giao lưu, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch với các nước trong khu vực và bạn bè quốc tế. Qua đó, giới thiệu tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam và xứ Quảng, hướng tới xây dựng Quảng Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực. Festival năm nay sẽ kéo dài đến ngày 14/6.

Huy Cường - Nhâm Thân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.