FIFA đại phẫu World Cup 2018

FIFA đại phẫu World Cup 2018

Thứ 2, 28/10/2013 16:19

World Cup rất có thể sẽ trải qua một cuộc đại phẫu mới khi mới đây FIFA đang cân nhắc khả năng sẽ tăng số đội được quyền tham dự lên con số 40.

Kể từ World Cup 1998 ở Pháp đến nay đã không có nhiều sự thay đổi về cách thức tổ chức và vận hành giải đấu lớn nhất hành tinh. Hiện tại, châu Âu đang là khu vực có nhiều đội được quyền tham dự nhất với 13/32 suất, châu Phi 5 suất, châu Á 4,5 suất.  Vì thế mới đây chủ tịch FIFA Sepp Blatter đưa ra ý tưởng sẽ tăng số đội được tham dự World Cup thành 40 đội. Nếu điều đó trở thành sự thật, châu Á và châu Phi rất có thể sẽ là những khu vực được nhiều lợi ích nhất. Đây cũng chính là lý do mà Blatter đang nhắm tới nhằm tạo ra sự công bằng hơn cho nền bóng đá tại các quốc gia trong các khu vực kể trên.

Bóng đá Quốc tế - FIFA đại phẫu World Cup 2018

Ngay lập tức Michael Platini – chủ tịch UEFA đã lên tiếng ủng hộ ý tưởng này của FIFA: “Đó là một việc rất tốt cho tất cả chúng ta. Tôi đồng ý với ý kiến sẽ tăng thêm các đội bóng đến từ các nền bóng đá ở hai châu lục là châu Á và châu Phi. Con số chi tiết nếu tăng có thể sẽ là, châu Á và châu Phi cũng như châu Mỹ mỗi khu vực sẽ có thêm 2 đội tuyển quốc gia, châu Đại Dương và châu Âu cũng sẽ có thêm 1 đại diện” – Platini chia sẽ trên trang chủ của UEFA.

FIFA đang tổ chức vận động nhằm tìm kiếm sự ủng hộ và đồng thuận chung giữa các nền bóng đá trên thế giới. Nếu thành công, World Cup 2018 tại Nga sẽ là chứng kiến cuộc đại cách mạng với 40 đội tham dự.

Nguyễn Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.