Florentino Perez và cuộc thanh trừ '7 con cừu đen'

Florentino Perez và cuộc thanh trừ '7 con cừu đen'

Chủ nhật, 08/12/2013 18:43

Trước khi bị buộc phải rời Real Madrid, Jose Mourinho đã cảnh báo về quyền lực của “7 con cừu đen”. Chủ tịch Florentino Perez có vẻ đã nghe lời “Người đặc biệt” lần cuối và giờ thì “7 con cừu ấy” tan tác mỗi người một nơi.

Giai đoạn cuối dẫn dắt Real Madrid, Jose Mourinho đã tạo ra nhiều vụ lùm xùm chẳng mấy hay ho. Nào là chỉ trích giới lãnh đạo, trù dập học trò, đôi co với các CĐV... Kết quả, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải khi mùa giải khép lại. Nhưng liệu có phải Mourinho cố tình làm thế để được trời Real Madrid hay còn uẩn tình nào khác?

Bóng đá Quốc tế - Florentino Perez và cuộc thanh trừ '7 con cừu đen'

Mourinho đã cảnh tỉnh Perez về “7 con cừu đen” tại Real Madrid

Trong ngày hôm qua, tờ El Pais, tờ báo uy tín tại Tây Ban Nha đã hé lộ những câu chuyện hậu trường gây tranh cãi mà những người đứng đầu Real Madrid từng cố giấu kín. Theo đó, Mourinho chỉ là một nạn nhân trong cái gọi là “quyền lực đen” tại Bernabeu. Tất nhiên, với bản tính cương nghị, “Người đặc biệt” quyết không để mình bị chi phối. Ông đã đấu tranh và thà phải ra đi chứ không chịu cúi mình.

Trước khi rời Real Madrid và trở lại Chelsea, Mourinho đã nhắn nhủ tới Chủ tịch Florentino Perez rằng, nếu nhà tài phiệt người Tây Ban Nha muốn triều tại của mình tiếp diễn và muốn xây dựng lên một đế chế Real Madrid hùng mạnh như khi xưa, ông cần phải mạnh tay loại bỏ “7 con cừu đen” trong đội hình.

“7 con cừu đen” mà Mourinho nhắc tới chính là Gonzalo Higuain, Kaka, Raul Albiol, Mesut Ozil, Iker Casillas, Sergio Ramos và Marcelo. Perez có vẻ đã lắng nghe những lời góp ý cuối cùng từ Mourinho. Trong mùa hè vừa qua, ông lần lượt tống Higuain, Kaka, Albiol và Ozil khỏi Bernabeu, đồng thời ủng hộ HLV Ancelotti tước tư cách thủ môn số 1 của Casillas.

Thời gian gần đây, ông lại rậm rịch với kế hoạch rao bán Ramos và Casillas. Tờ El Pais cho biết, Perez đã có những chuyến ngoại giao con thoi đến UAE để gặp gỡ Chủ tịch Man City, Sheik Mansour, rồi đàm đạo với Chủ tịch Monaco, Dimitry Rybolovlev... Có lẽ, tương lai của Casillas và Ramos cũng bao hàm trong những câu chuyện mà họ trao đổi với nhau. Marcelo chắc cũng đã bắt đầu cảm thấy lạnh gáy.

Perez chưa bao giờ quên, ông từng phải rời chiếc ghế chủ tịch “Nhà trắng” như thế nào trong năm 2006. Sự kiện diễn ra ngày 27/2/2006 và rất nhiều ngôi sao trong đội, trong đó có Casillas đã cố gắng tạo áp lực khiến nhà tài phiệt người Tây Ban Nha buộc phải tuyên bố từ chức. Không có chuyện Perez để bổn cũ soạn lại.

Lâm Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.