Foxconn sẽ mở nhà máy sản xuất màn hình tại Mỹ

Foxconn sẽ mở nhà máy sản xuất màn hình tại Mỹ

Thứ 4, 18/01/2017 15:43

Những ngày này, thông tin Foxconn sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất kính màn hình LCD ở Mỹ, mang lại hàng nghìn việc làm cho cư dân ở đây đã thu hút đông đảo người quan tâm.

Công nghệ - Foxconn sẽ mở nhà máy sản xuất màn hình tại Mỹ

 Bộ phận Sharp của Foxconn sẽ sản xuất kính màn hình LCD tại Mỹ?

Apple sẽ tung ra một model cao cấp trong năm nay với màn hình OLED cong 2 cạnh, nhưng 2 model còn lại có thể sẽ vẫn sử dụng kính LCD. Điều này sẽ thay đổi trong năm 2018 khi tất cả các model iPhone mới sẽ được trang bị màn hình OLED, theo báo cáo mới nhất từ hãng tin Nhật Bản Nikkei. Apple sẽ mua tới 100 triệu tấm nền màn hình OLED từ Samsung trong năm này, khiến nguồn cung màn hình OLED cho các nhà sản xuất smartphone khác thêm khó khăn.

Foxconn đã thâu tóm Sharp trong tháng 2/2016 với giá 6,2 tỷ USD. Với vụ thâu tóm này, Foxconn đã tăng cường năng lực sản xuất kính màn hình cho Sharp. Những ngày này, vừa nổi lên thông tin Foxconn sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất kính màn hình LCD ở Mỹ, mang lại hàng nghìn việc làm cho cư dân ở đây. Thông tin đến từ một quan chức của Sharp, người nói rằng kế hoạch đang được bàn bạc. Không có tin tức nào nói rằng những tấm màn  hình LCD này sẽ được sử dụng cho thiết bị di động hay không, nhưng nếu đúng như dự đoán, vào thời gian nhà máy này sẵn sàng hoạt động, toàn bộ iPhone của Apple sẽ dùng màn hình OLED.

Trong khi đó, Foxconn đã đồng ý xem xét khả năng dời hoạt động sản xuất iPhone về Mỹ, vì Apple đang lên kế hoạch cho khả năng này. Một nhà máy mới trên đất Mỹ sẽ sản xuất hàng loạt iPhone cùng với màn hình LCD cho TV. Apple đã bị chỉ trích mạnh mẽ trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald J. Trump năm ngoái về việc bán cho người Mỹ những thiết bị do nước ngoài sản xuất. Trump nói sẽ áp thuế suất nhập khẩu 35% lên sản phẩm bán ở Mỹ nhưng sản xuất ở nước ngoài.

Phong Lan theo Phonearena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.