Xe sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất tại xưởng Zuffenhausen của Porsche ở Đức vào ngày 12/9. Sẽ chỉ có 918 chiếc được sản xuất với tay lái nằm bên trái (left-hand-drive) và sẽ sản xuất trong vòng 18 tháng tới.
Các bộ phận của chiếc Porsche 918 Hybrid
Chiếc xe sẽ khoác lên mình bộ khí động học trị giá 845.000 USD, gấp 4,5 lần giá của mẫu 911 Turbo S trước đó. Porsche cũng khẳng định những đơn đặt hàng đầu tiên cũng vượt quá sự mong đợi, với 2 phần 3 tổng số xe đã được đặt cọc.
Trước đó vào 2010, các đối thủ là siêu xe Ferrari LaFerrari và McLaren P1 cũng lần đầu tiết lộ mẫu concept tại Geneva motor Show. Bao bọc bởi sợi carbon, bộ khung 918 làm từ nhựa composite kết hợp với aluminium và khung gầm làm từ magnesium, sự kết hợp này giúp Porsche giảm trọng lượng xuống còn 1633 kg.
Khung mui xếp gọin ở phần mũi nhô lên cho phép Porsche có thể hoạt động như là một chiếc couple hoặc một chiếc roadster. Gói tùy chọn thêm “Weissach” còn cho chiếc xe thêm các cải tiến khí động học, bao gồm đuôi cá nhằm tạo thêm lực nén xuống cùng với các bộ phận trọng lượng nhẹ khác như các bánh mâm làm từ magnesium. Bộ mâm của gói Weissach với tổng trọng lượng các mâm chỉ 7,2kg.
Mẫu 918 Spyder hiện là mẫu xe thông dụng mạnh nhất của Porsche từ trước đến giờ nhờ bộ phận truyền động xăng điện kết hợp. Một sự kết hợp giữa động cơ V8 4,6 lít phun xăng trực tiếp làm nguồn cung cấp lực chính, tạo ra 599 mã lực ở vòng tua 8700rpm. 2 mô tơ điện với chức năng hỗ trợ động cơ V8m một ở trục trước và một ở trục sau.
Toàn bộ hệ thống sản sinh ra 875 mã lực ở vòng tua 8500rpm. Mô men xoắn cực đại lên 943lb-ft. Hệ thống lái được vận hành bởi hộp số đôi 7 cấp (dual clutch) đưa 2 bánh trước (FWD) vận hành bởi điện hoặc tất cả các bánh được vận hành kết hợp xăng điện (AWD).
Một pin 6,8Wh lithium-ion được lắp ở đuôi xe cung cấp năng lượng cho các mô tơ điện. Nó được sạc khi xe đang vận hành và cả nguồn điện được cung cấp khi xe phanh.
Chiếc xe đạt vận tốc từ 0 đến 100 chỉ trong 2,8 giây, 200km/h trong 7,7 giây, lên 300 km/h trong 22 giây. Vận tốc cực đại là 344,39 km/h khiến cho xe không chỉ là chiếc xe mạnh nhất của Porsche trong dòng xe dân dụng mà còn là chiếc xe nhanh nhất mọi thời đại.
Thăng Long (theo Autoweek)