Gã trai trẻ dính vào 'nàng tiên nâu' do bị chê 'trẻ ranh'

Gã trai trẻ dính vào 'nàng tiên nâu' do bị chê 'trẻ ranh'

Thứ 6, 23/12/2016 10:27

Hơn 20 tuổi đầu, không có người yêu, Tuấn bị bạn bè trêu chọc còn “trẻ ranh”. Để thể hiện “ta đây”, gã trai trẻ lao vào ăn chơi.

Ngày 23/12, đại diện cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) thông tin, vẫn đang điều tra một đường dây ma túy do nhóm thanh niên trẻ làm đầu mối phân phối. Những đối tượng này chủ yếu là thành phần con nghiện.

Trước đó, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (20 tuổi, quê An Giang) đã bị cơ quan công an bắt tại trận khi đang bán ma túy cho con nghiện. Tuấn tự khai nhận là một chân rết trong đường dây ma túy trên địa bàn Bình Dương.

Vào đầu tháng 12, trong một buổi tụ họp các con nghiện ở quán nhậu xong, người bạn tên Q. của Tuấn đã kéo cả nhóm về khách sạn H. Đ. (quận 12, TP.HCM) để sử dụng ma túy.

An ninh - Hình sự - Gã trai trẻ dính vào 'nàng tiên nâu' do bị chê 'trẻ ranh'

 Tang vật của vụ án.

Trong khi các đối tượng con nghiện phê ma túy nằm lại khách sạn nghỉ qua đêm thì Tuấn ra đường vào lúc rạng sáng để “giao hàng” cho khách. Đúng lúc đó, lực lượng trinh sát đã phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện bất minh nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Lúc này, trên người Tuấn mang theo nhiều tép ma túy tổng hợp, cùng các gói đựng lẫn giữ trà bên trong có ma túy.

Đối mặt với tang vật, Tuấn cúi đầu khai nhận hành vi buôn bán ma túy. Đối tượng cho biết đang tham gia bán ma túy cho một đối tượng “đàn anh” ngụ ở TP.HCM.

Theo lời khai, đường dây ma túy trên có cơ quan “trung ương” từ TP.HCM phân phối qua tỉnh Bình Dương. Những chân rết chủ yếu là các con nghiện có máu liều, vừa sử dụng ma túy vừa tham gia buôn bán nhỏ lẻ ma túy cho bạn nghiện kiếm lời.

Mỗi lần hết hàng, các đại lý như Tuấn sẽ được ông chủ điện thoại giao hàng chứ không biết rõ ông chủ ở đâu. Tới nay, Tuấn đã tham gia đường dây phân phối ma túy ở Bình Dương khoảng hơn 2 tháng. Các bạn nghiện của gã đều cùng tham gia buôn bán. Mỗi người đều  có một lượng khách riêng, bọn chúng chỉ tụ tập nhau trong những bữa nhậu xong rồi cùng dự tiệc ma túy.

An ninh - Hình sự - Gã trai trẻ dính vào 'nàng tiên nâu' do bị chê 'trẻ ranh' (Hình 2).

Đối tượng nghiện bị công an bắt giữ.

An ninh - Hình sự - Gã trai trẻ dính vào 'nàng tiên nâu' do bị chê 'trẻ ranh' (Hình 3).

 Một con nghiện kiêm buôn ma túy.

Qua lí lịch Tuấn cho thấy, gã từ quê An Giang theo bố mẹ lên TP.HCM làm nghề công nhân nhựa đồ hộp. Ban đầu gã là người hiền lành, chỉ biết lao động rồi về phòng trọ ngủ. Do có một nhóm bạn chơi chung, ai cũng có người yêu chỉ riêng Tuấn đã 20 tuổi vẫn không có cô gái nào đồng ý làm bạn gái.

Có lần Tuấn bị bị bạn bè trêu chọc là “trẻ ranh”, chưa lớn nên không có ai yêu đâu. Hơn nữa, thời buổi này, con gái sẽ chọn người có tiền và chín chắn, trưởng thành, những người con nít như Tuấn sẽ chẳng ai thèm cặp bồ.

Trước những lời trêu chọc và thách thức của bạn bè, Tuấn rất bực tức, quyết định phải thay đổi lối sống. Sau đó, gã thường xuyên nhậu nhẹt giao lưu với bạn bè cùng lứa tuổi chịu chơi để dẫn đi trải nghiện cuộc sống. Hầu hết những quán nhậu, quán bar nổi tiếng ở Sài Gòn, Tuấn đều lui tới giải trí. Rồi cả những cuộc tình một đêm với các cô gái trẻ ngoài đường, gã đều được bạn bè sắp xếp cho nếm mùi đời.

Không lâu sau, Tuấn nghiện thuốc lắc, chân dài rồi cả ma túy. Đến lúc nhận ra mình dính vào nàng tiên nâu, gã hoang mang vô cùng. Sau đó, Tuấn quyết định trốn tránh gia đình và nói dối về thị xã Thuận An đi làm công nhân cho lương cao. Trong suy nghĩ, Tuấn mong muốn nếu xin được công việc làm ở công ty, gã sẽ bị gò bó thời gian làm việc có thể đây là cơ hội giúp hắn cai nghiện.

Thế nhưng, những lúc lên cơn đói thuốc, đầu óc Tuấn rơi vào trạng thái bất cần, chẳng thiết tha gì cuộc sống.  Điều đó khiến gã tìm đến một số bạn cùng cảnh bám víu sống qua ngày. Những lần Tuấn cùng bạn nhậu xong đã bàn cách làm ăn bằng việc móc nối với các đầu nậu mua ma túy về hút, chích rồi phân lẻ bán kiếm thêm lời.

Tới thời điểm bị bắt, Tuấn đã kiếm được khá nhiều tiền lợi nhuận từ hành vi phạm tội. Tuy vậy, số tiền đó gã đều nướng vào ma túy phục vụ bản thân. Hiện tại, cơ quan công an điều tra mở rộng đường dây ma túy do Tuấn cùng một số con nghiện khác tham gia.

Trung tá Ngô Thanh Tùng – Phó trưởng Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, năm qua thực hiện Nghị định số 221 của Công an tỉnh về việc truy quyét tội phạm về ma túy, Công an thị xã đã tích cực vây bắt các đối tượng liên quan đến buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy. Ngoài ra, các con nghiện cũng được gom lại đưa đi trung tâm cai nghiện.

Tới nay đã có gần 300 đối tượng nghiện được lập danh sách đưa đi cai bắt buộc, một số lượng đối tượng khác vừa phạm tội vừa nghiện nên  đang được xử lí theo quy định của pháp luật.

Huệ Trần  

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.