Báo cáo cho biết Samsung đã bán được khoảng 400.000 Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc trước khi ban hành lệnh thu hồi sản phẩm trên toàn cầu do sự cố cháy nổ pin. Vụ nổ đầu tiên là do sử dụng cáp USB-C của bên thứ ba, nhưng sau đó đã được phát hiện xuất phát từ lỗi do pin bên trong.
Vào ngày 2/9, sau khi một báo cáo pin Note 7 phát nổ mới được đăng tải, công ty đã công bố một chương trình trao đổi sản phẩm cho người tiêu dùng, với lựa chọn thiết bị thay thế hoặc hoàn lại tiền. Kể từ đó, 2,5 triệu Note 7 bán ra tại 10 thị trường, trong đó có Hàn Quốc, đã bị thu hồi.
Ở một số quốc gia, chương trình trao đổi cho phép người dùng chọn thay thế bằng Galaxy S7 hoặc S7 edge, trong khi một số chờ đến ngày Galaxy Note 7 an toàn mới được cung cấp trở lại.
Samsung cho biết chỉ 200.000 chiếc Galaxy Note 7 đã được trao đổi tại Hàn Quốc, có nghĩa chỉ mới một nửa người dùng thực hiện. Việc chậm trễ khiến Samsung muốn đẩy nhanh việc thu hồi tại Hàn Quốc, tuy nhiên công ty cho rằng thời hạn 28/9 là quá nhanh để người dân trao đổi, vì vậy họ muốn kéo dài thêm hạn chót vào ngày 1/10. Sau thời điểm này, người dùng bị ảnh hưởng sẽ không thể trao đổi sản phẩm lỗi nữa.
Samsung hy vọng doanh số bán hàng Galaxy Note 7 sẽ tăng lên lại vào quý cuối cùng của năm 2016, thời điểm công ty hoàn tất quá trình thu hồi.
Tuy nhiên, một nguyên nhân cũng có thể đứng đằng sau quyết định dời ngày thu hồi của Samsung cũng có thể xuất phát từ việc công ty cần phải kiểm tra lại kỹ hơn những chiếc Galaxy Note 7 an toàn. Bởi lẽ các ghi nhận mới đây cho thấy nhiều người dùng tại Hàn Quốc báo cáo Galaxy Note 7 sau khi trao đổi vẫn tiếp tục gặp sự cố pin, mà cụ thể là nóng hơn và hao pin nhanh hơn bình thường. Với Samsung lúc này, một sự cố nhỏ về pin xảy ra với Galaxy Note 7 cũng cần phải được xem xét kỹ để hãng có thể giữ niềm tin về thương hiệu đối với người tiêu dùng.
Diệu Anh theo Tech Times