Trên forum hỗ trợ chính thức của Samsung vừa xuất hiện câu trả lời của hãng này cho người dùng về lỗi sạc không dây trên Galaxy S8 và S8 Plus. Theo đó, một người dùng có tên tài khoản là @userMqNXa2leNh đã gửi thông báo trên Twitter về sự cố khi anh sạc chiếc Galaxy S8 của mình bằng bộ sạc không dây chính hãng.
Sự cố xảy ra khi chiếc Galaxy S8 sạc bình thường khi đặt ở chế độ nằm ngang (pad mode), nhưng lại sạc không ổn định khi dựng bộ sạc lên và để ở chế độ đứng (dock mode). Đáng nói là hiện tượng lúc vào điện lúc không này diễn ra với tần suất liên tục. Không phải chỉ riêng người dùng này gửi thông báo mà một số người dùng Galaxy S8 và S8 Plus khác cũng báo các sự cố tương tự.
Sau một thời gian xác minh, hôm nay Samsung đã chính thức phản hồi lại người dùng trên forum của hãng. Samsung không nói rõ đây là lỗi phần cứng hay do phần mềm. Tuy nhiên, Samsung đã xác nhận lỗi này và thông báo đang tích cực điều tra nguyên nhân để nhanh chóng tìm ra cách giải quyết.
Đây được đánh giá là phản hồi tích cực của Samsung, giúp trấn an người dùng sau lỗi ám đỏ màn hình vừa xảy ra mới đây cũng với S8. Một số khách hàng mua Galaxy S8 ở Hàn Quốc đã được nhận máy sớm hơn so với thời điểm bán ra toàn cầu hồi tháng 4, nhưng không may vài người trong số đó nói màn hình của họ bị ám một màu đỏ khá kỳ lạ.
Galaxy S8 và S8 Plus tương thích với các loại đế sạc được phát hành cùng thời, nhưng lại tỏ ra không tương thích với một số đế sạc nhanh đời cũ hơn. Khi đế sạc không dây không tương thích, trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo. Trong lúc đang chờ đợi Samsung có phản hồi tiếp theo về sự cố sạc không dây này, người dùng nên đặt thiết bị theo phương nằm ngang trên đế sạc hoặc dùng phương pháp sạc truyền thống với cổng USB-C.