Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố!

Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố!

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 2, 27/08/2018 18:39

Chỉ sau 2 số, nhà sản xuất gameshow hẹn hò phản cảm “Date and Kiss” đã phải thông báo dừng phát sóng. Còn với một số đạo diễn trẻ, họ tỏ ra khá thất vọng trước chương trình này.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng”, thậm chí choáng váng khi theo dõi cảnh một cô gái trẻ cùng lúc hôn hai chàng trai, thông qua nụ hôn đó để chọn người yêu.

Được biết, Gameshow “Date and kiss” là Gameshow mới của 69 studio, được chiếu trên kênh Date and kiss and more qua trang Youtube. Là chương trình truyền hình thực tế theo bản quyền format từ MBC Holding Japan.

Cộng đồng mạng - Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố!

"Date and Kiss", gameshow hẹn hò phản cảm khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Nội dung của Gameshow là một trò chơi hẹn hò giữa những người xa lạ. Một cô gái cùng lúc tìm hiểu hai chàng trai thông qua việc hẹn hò trong phòng kín, rồi bịt mắt hôn nhau để lựa chọn người yêu. Tuy nhiên, chương trình này đã vấp phải không ít sự chỉ trích của cộng đồng mạng mặc dù mới phát sóng 2 tập.

Và mới đây, trước sự chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng, trên fanpage của chương trình “Date and Kiss” đã đăng tải thông báo về việc ngừng phát sóng chương trình này, đồng thời bày tỏ lấy làm tiếc bởi hiệu ứng tiêu cực mà chương trình gây ra.

Trước Gameshow hẹn hò táo bạo này, không ít người tỏ ra khó chịu, bức xúc thậm chí lo lắng những Gameshow như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến nhận thức trong tình yêu của giới trẻ.

Để hiểu rõ hơn về format của một chương trình, kể cả lấy nội dung từ nước ngoài, nhiều nhà sản xuất, đạo diễn trẻ đều cho rằng, khi sản xuất chương trình tại Việt Nam thì nên nghiên cứu cho phù hợp với văn hóa của người Việt.

Cộng đồng mạng - Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố! (Hình 2).

Ngọc Quý Hà, Producer FA media cho rằng Gameshow hẹn hò dạng như thế này không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Ngọc Quý Hà, Producer FA media thẳng thắn: “Đối với phương diện là nhà sản xuất, tôi thấy format chương trình “Date and Kiss”  tuy hợp với các nước phương Tây, nhưng không hề phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Tôi thấy rằng, không chỉ có chương trình như “Date and Kiss” mà còn rất nhiều chương trình, video clip có nội dung tương tự trên mạng. Với nhiều người thì cho đây là thoáng, hướng đi mới trong tình yêu nhưng tôi nhấn mạnh lại đó là ở nước ngoài còn ở Việt Nam là không phù hợp”.

Bày tỏ quan điểm của mình khi sử dụng format Gameshow từ nước ngoài, nhà sản xuất Ngọc Quý Hà cho hay: “Tôi nghĩ, bất cứ chương trình, phim ảnh nào remake (làm lại) hay mua bản quyền từ nước ngoài đều cần được chỉnh sửa để phù hợp với thuần phong, mỹ tục và con người Việt Nam. Bởi, người xem facebook, youtube hiện nay phần lớn là trẻ em”.

Cộng đồng mạng - Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố! (Hình 3).

Còn đạo diễn trẻ LUNY Vũ Duy Anh thì cho rằng, hẹn hò thoáng nhưng đừng quá lố.

Cùng chung quan điểm, đạo diễn trẻ LUNY Vũ Duy Anh cho biết: “Theo tôi, “Date and Kiss” là một chương trình không nên xây dựng ở Việt Nam vì nó ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Một chương trình mang yếu tố nhạy cảm như thế sẽ làm ảnh hưởng đến nét đẹp văn hoá và ảnh hưởng tới giới trẻ…

Còn nếu muốn làm một chương trình như thế, thì nên làm theo một xu hướng khác chuẩn mực thì hay hơn chứ không nhất thiết phải bê nguyên xi vào. Biết là tình yêu hiện nay thoáng, nhưng dùng nụ hôn để tìm kiếm người yêu thì có lẽ người ta đang hiểu sai về tình yêu đích thực. Thoáng nhưng đừng quá lố”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.