"Gameshow không làm mới mình sẽ bị soán ngôi"

"Gameshow không làm mới mình sẽ bị soán ngôi"

Thứ 5, 27/12/2012 23:45

Theo Lan Trinh, chuyện các gameshow kỳ trước được khen tới tấp, kỳ sau đã bị khán giả thất vọng, ném đá là chuyện bình thường.

Từng là thí sinh tham gia hai cuộc thi âm nhạc Việt Nam Idol 2008 và Sao Mai Điểm Hẹn 2010, ca sĩ Lan Trinh đã chia sẻ cùng PV Người đưa tin cảm nhận của mình về các chương trình truyền hình thực tế gây sóng gió trong dư luận thời gian qua.

Xã hội - 'Gameshow không làm mới mình sẽ bị soán ngôi'

Không có thực tài không thể phát triển

Thời gian gần đây, người ta thấy chị khá "im hơi lặng tiếng". Chị có thể chia sẻ với khán giả vì lý do gì hay không?

Trinh vừa ra khỏi công ty quản lý cũ và chính thức hoạt động ca hát một cách độc lập. Đồng thời, trong thời gian này, Trinh cũng quyết định sẽ thay đổi phong cách và định hướng ca hát của bản thân nên mọi việc dường như phải làm lại từ đầu. Thời điểm này là lúc Trinh chuẩn bị cho dự án tái ra mắt của mình.

Là người từng tham gia các cuộc thi tiếng hát như VN Idol, Sao Mai điểm hẹn, chị thấy tình hình các game show ca nhạc hiện nay như thế nào?

Bây giờ, mọi người gọi là các chương trình thực tế. Và chính tính thực tế, tính tương tác của chương trình đã phần nào hấp dẫn và thu hút đông đảo người xem, nhất là giới trẻ. Là một khán giả, lại là người hoạt động trong nghề, Trinh thấy sự cạnh tranh giữa các chương trình với nhau thật thú vị. Có nhiều điểm thú vị mà Trinh khó lòng có thể nói hết trong một thời gian ngắn, nhưng Trinh có thể ví dụ một điều ngắn gọn thôi, đó là nếu tự bản thân chương trình không liên tục thu hút và hấp dẫn thì sẽ bị soán ngôi rất nhanh. Kì trước mọi người vừa khen ào ạt, ngay kì sau đã có thể bị thất vọng, bị ném đá.

Vậy theo chị, điều cần thiết mà các cuộc thi này nên hướng đến là gì?

Cũng khó nói lắm. Nếu là một nhà kinh doanh, thì chắc chắn yếu tố thành công về mặt quảng bá thương hiệu và tăng lợi nhuận là quan trọng hơn cả. Còn nếu là khán giả thì có khi lại mong chương trình sẽ có nhiều đề tài hấp dẫn để có dịp được cùng thảo luận với nhau. Bản thân Trinh là một ca sĩ, nếu nói Trinh hy vọng các cuộc thi sẽ mang lại nhiều đối thủ hơn nữa cho mình trong showbiz thì nghe có vẻ không thành thật quá (cười).

Tuy nhiên, Trinh là người đã tham gia các cuộc thi, và hiểu được mong muốn của những bạn trẻ có khả năng được thể hiện và rèn giũa mình như thế nào, cũng như phải vượt qua không ít khó khăn ra sao, nên thật lòng Trinh hy vọng những bạn có thực tài sẽ được phát hiện và tạo cơ hội phát triển.

Xã hội - 'Gameshow không làm mới mình sẽ bị soán ngôi' (Hình 2).

Ca sĩ Lam Trinh

Không "ăn theo" sự nổi tiếng của The Voice

Trong đêm nhạc Quà tặng tình yêu tháng 8 vừa qua, chị khiến nhiều khán giả bất ngờ khi chọn biểu diễn ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, ca khúc đang gây sốt qua giọng hát của Bùi Anh Tuấn, thí sinh của cuộc thi The Voice. Điều gì khiến chị "liều lĩnh" như vậy?

Thật lòng mà nói thì Trinh rất thích ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, ngay từ khi lần đầu Trinh nghe anh Bằng Kiều hát, và Trinh cũng thích sự làm mới của Bùi Anh Tuấn sau này trong The Voice. Từ việc yêu thích ca khúc, Trinh mong muốn được thể hiện nó. Trinh đã gọi cho nhạc sĩ sáng tác bài hát này là anh Tiến Minh để xin phép và đã được anh đồng ý. Bài hát Nơi tình yêu bắt đầu Trinh biểu diễn trong đêm nhạc Quà tặng tình yêu tháng 8 là một bản phối theo kiểu RnB, có vũ đoàn minh họa, một màu rất khác với bản gốc nên Trinh cũng không ngại bị so sánh với anh Bằng Kiều hay với Bùi Anh Tuấn.

Và một điều rất vui cho Trinh nữa là nhờ biểu diễn ca khúc này mà Trinh có cơ hội làm việc với anh Tiến Minh. Vừa rồi anh Minh đã gọi điện mời Trinh thu một ca khúc mới của anh ấy. Một ca sĩ trẻ như Trinh mà nhận được đề nghị như vậy thì thật hân hạnh và vinh dự.

Chị cũng vừa rời khỏi nhóm nhạc Amigo G. Lý do gì đã khiến chị ra đi?

Vì đến một giai đoạn nhất định cần tách qua một hướng khác sẽ tốt hơn. Trinh cho rằng sự ra đi của mình vào thời điểm này là đúng đắn. Đã đến lúc, Trinh cần khẳng định hình ảnh, cá tính mới mẻ và con đường âm nhạc độc lập của mình. Sắp tới, Amigo G sẽ ra mắt các thành viên mới và Trinh vẫn giữ vai trò cố vấn hỗ trợ cho nhóm khi cần thiết.

Hiện tại, công việc MC của chị như thế nào?

Hiện tại, Trinh chỉ tập trung cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Trinh cũng dự định và mong mỏi một ngày quay trở lại ngôi nhà XoneFm và sẽ chờ đến lúc thích hợp nhất. Hy vọng lúc đó, các thính giả của XoneFm vẫn chưa quên Trinh (cười).

Chị có thể bật mí một xíu về những dự định sắp tới của mình được chứ?

Chỉ vài tuần nữa thôi vào khoảng đầu tháng 10, Trinh sẽ phát hành single đầu tiên của mình, kèm theo MV để dành tặng quý khán giả. Xin cám ơn mọi người đã đồng hành với Trinh trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Bộ “sưu tập” ấn tượng

Ca sĩ Lan Trinh được biết đến với vai trò ca sĩ từ chương trình Vietnam Idol 2008, và sau đó là Sao Mai Điểm Hẹn 2010. Chị còn được giới trẻ biết đến qua vai trò MC của kênh phát thanh VOV3 Xonefm của Đài Tiếng nói Việt Nam. Các danh hiệu: Top 6 Việt Nam Idol 2008, top 6 Sao Mai Điểm Hẹn 2010. Lan Trinh đã cho ra mắt Album vol.1Lan Trinh - Là Người phụ nữ anh yêu với nhiều ca khúc được yêu thích như: Chiếc ô ngăn đôi, Chạy theo ánh mặt trời, Điều kì diệu từ anh, Cảm xúc, gió...

Xuân Tiến


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.