Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1/2023, sản lượng hành khách thông qua các Cảng hàng không ghi nhận đạt 9,8 triệu khách, tăng 13,8% so với tháng 12/2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,3 triệu khách, tăng 10% và khách nội địa đạt 7,5 triệu khách, tăng 15% so với tháng 12/2022.
Trong số này, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 4,85 triệu khách (tăng 13,4% so với tháng 12/2022) với 1,1 triệu khách quốc tế (tăng 8,5%) và 3,75 triệu khách nội địa (tăng 15%).
Về hàng hóa, sản lượng thông qua các cảng hàng không trong tháng đầu tiên của năm 2023 đạt 112 nghìn tấn, tăng 11,6% so với tháng 12/2022. Riêng hàng hóa quốc tế là 83 nghìn tấn, tăng 10% và hàng hóa nội địa đạt sản lượng 29 nghìn tấn, tăng 16,6% so với tháng 12/2022.
Riêng trong 7 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không đạt xấp xỉ 13 nghìn lần hạ cất cánh, tăng 39%; hơn 1,9 triệu hành khách, tăng 58% và hơn 7,6 nghìn tấn hàng hóa, giảm 11,6% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2022.
Các hãng hàng không Việt Nam trong dịp Tết đã vận chuyển hơn 967 nghìn hành khách và 1.550 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 60,7% về hành khách và 28,4% về hàng hóa so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2022.
Tại hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, lượng khách nội địa và quốc tế có sự tăng trưởng hơn nhờ sự đi lại của người dân về quê đón Tết.
Cụ thể, giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tổng số chuyến bay khai thác là 20.975 chuyến (tăng khoảng 26,5% so với cùng kỳ năm 2022) và 3.147.014 hành khách (tăng hơn 61%).
Tại Cảng HKQT Nội Bài, tính từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão, sản lượng cất hạ cánh tại sân bay đạt 5.618 lượt chuyến (tăng 49% so với cùng kỳ Tết nguyên đán Nhâm Dần). Sản lượng hành khách đạt gần 900.000 lượt khách (tăng 71%).
Đáng chú ý, dù lượng hành khách gia tăng trong cao điểm Tết, nhưng tại các cảng hàng không, đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng ùn ứ từ ngoài sân đỗ, làn giao thông cho đến các khu vực làm thủ tục hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá các cảng hàng không đã chủ động triển khai từ sớm các phương án phục vụ cao điểm, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để hỗ trợ tối đa cho hành khách, đặc biệt là những khách đoàn đông và khách giờ chót.