Trong ngày đầu tiên khai thác thương mại tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đã có 109 lượt tàu phục vụ hành khách từ 9h -22h.
Tổng cộng đã có 25.680 hành khách vào các ga. Trong đó, có 30,1% hành khách vào từ ga Cát Linh, 20,2% hành khách vào từ ga Yên Nghĩa, còn lại 49,7% hành khách vào từ 10 ga ở giữa dọc tuyến.
Theo ghi nhận, chủ yếu hành khách đi tàu để trải nghiệm loại hình giao thông công cộng mới lạ lần đầu tiên có ở Hà Nội và cũng như ở Việt Nam.
Trao đổi với Người Đưa Tin sáng 7/11, đại diện Metro Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên hoạt động, các hoạt động đều diễn ra bình thường theo đúng như kế hoạch chạy tàu đã xây dựng trước đó.
Trong giai đoạn đầu, Metro Hà Nội sẽ huy động tối đa nhân lực tại các vị trí để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân.
Từ ngày 6/11 đến hết ngày 20/11, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông tiếp tục mở cửa miễn phí phục vụ nhu cầu đi lại và trải nghiệm của người dân.
Người dân có thể lên tàu ở bất kỳ nhà ga nào trong tổng số 12 nhà ga trên toàn tuyến Cát Linh – Hà Đông để lên tàu trải nghiệm.
Để tiếp cận 12 ga tàu Cát Linh - Hà Đông, hành khách có thể sử dụng 55 tuyến xe buýt kết nối theo chiều ngang và chiều dọc với tuyến Metro. Ga đầu tuyến Cát Linh và ga cuối tuyến Yên Nghĩa có 16 tuyến buýt, ga ít nhất 7 tuyến. Với khách đi xe máy, toàn bộ 12 ga bố trí chỗ gửi để đi tàu.
Trước đó, sáng ngày 6/11, Bộ GTVT phối hợp với UBND Tp. Hà Nội tổ chức bàn giao chính thức Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sau hơn 10 năm dài chờ đợi.
Ngay sau đó, bắt đầu từ 9h sáng, các đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức lăn bánh chở những hành khách đầu tiên trải nghiệm đi tàu.
Sau khi kết thúc thời gian chạy miễn phí, giá vé khi đi tàu theo chặng là 8.000-15.000/lượt; giá vé ngày là 30.000 đồng/người/vé/ngày, không giới hạn số lượt đi lại; vé tháng có các mức từ 100.000 - 140.000 - 200.000 đồng/tháng/người tùy theo từng nhóm hành khách.
Những đối tượng được miễn phí đi xe buýt cũng sẽ được miễn phí khi đi tàu.