Thấm nhuần và lan toả giá trị văn hóa VietinBank
Hội nghị truyền thông văn hoá VietinBank được tổ chức với mục đích truyền thông tới mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động VietinBank hiểu biết sâu sắc về các giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức, nguyên tắc ứng xử ở VietinBank; góp phần khơi dậy niềm tự hào về các giá trị văn hóa VietinBank, nâng cao giá trị văn hóa, giá trị thương hiệu VietinBank trong mắt khách hàng, bạn bè, đối tác…
Để thực hiện sứ mệnh là “ngân hàng số một của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế” và tầm nhìn “đến năm 2018, trở thành một tập đoàn tài chính ngân hàng hiện đại, đa năng, theo chuẩn quốc tế”, Văn hóa VietinBank hướng tới 7 giá trị cốt lõi, bao gồm: (1) Hướng đến khách hàng; (2) Hướng đến sự hoàn hảo; (3) Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại; (4) Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp; (5) Sự tôn trọng; (6) Bảo vệ và phát triển thương hiệu; (7) Phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
Toàn cảnh hội nghị truyền thông - Ảnh: Trần Quang
Tại Hội nghị, mỗi giá trị cốt lõi của văn hóa VietinBank đã được chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng truyền tải đến từng cán bộ, nhân viên, người lao động. Lấy giá trị văn hóa này làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sẽ giúp VietinBank không ngừng tăng trưởng, phát triển nhanh, mạnh, an toàn, hiệu quả, bền vững. Với tư duy đúng, định hướng đúng và hành động đúng, văn hóa VietinBank chính là chất keo gắn kết mọi thành viên trong ngôi nhà chung VietinBank, là chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử để từng cán bộ, người lao động trong hệ thống cùng nhau thực hiện.
Phát động cuộc thi “Nét đẹp văn hoá VietinBank”
Cũng tại hội nghị, chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng đã chính thức phát động cuộc thi “Nét đẹp văn hóa VietinBank” dành cho các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động VietinBank trong và ngoài nước, đang công tác hoặc đã nghỉ hưu; tất cả khách hàng, đối tác, những người có cơ hội tiếp xúc với văn hóa, con người VietinBank.
Cuộc thi được tổ chức với 2 hình thức: Một là, cuộc thi tuần với tên gọi “Giá trị văn hóa VietinBank” dành cho các lãnh đạo, cán bộ người lao động hiện đang công tác tại VietinBank tìm hiểu về văn hóa VietinBank qua các câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến liên quan trực tiếp đến các giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức, nguyên tắc ứng xử tại VietinBank.
Cuộc thi kéo dài trong vòng 3 tháng, từ 01/01/2014 đến 31/03/2014, gồm 10 giải đồng hạng, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng dành cho các cá nhân đoạt giải hàng tuần.
Hai là, cuộc thi “Nét đẹp văn hóa VietinBank” dành cho tất cả lãnh đạo, cán bộ nhân viên nội bộ và các đối tượng bên ngoài VietinBank, diễn ra từ 01/01/2014 đến 30/6/2014. Nội dung thi bao gồm 2 phần: phần trả lời các câu hỏi tự luận liên quan đến văn hóa VietinBank và phần thi viết về văn hóa VietinBank.
Nội dung các bài viết có thể về chân dung lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VietinBank; những kỷ niệm, dấu ấn khó quên về các giá trị văn hóa, con người VietinBank; những khoảnh khắc, tấm ảnh đẹp, trung thực mang phong cách, giá trị văn hóa VietinBank; các đề xuất, sáng kiến cho việc phát triển văn hóa doanh nghiệp tại VietinBank…
Cơ cấu giải thưởng cá nhân cho cuộc thi bao gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 40 triệu đồng; 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng. Đặc biệt, giải tập thể tiêu biểu cho cuộc thi rất hấp dẫn, bao gồm: 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 30 triệu đồng và 2 giải ba, mỗi giải 20 triệu đồng.
Kim Chi